Nhật Bản xây dựng nhà máy điện sử dụng nhiên liệu là phân bò

Nhật Bản xây dựng nhà máy điện sử dụng nhiên liệu là phân bò

    Dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2024 (hình ảnh hoàn thành)


    Ngân hàng MUFG, Ngân hàng Chugoku, Liên minh tín dụng Kasaoka (thành phố Kasaoka, tỉnh Okayama) và các tổ chức khác sẽ đồng tài trợ 3,5 tỷ yên cho việc xây dựng một nhà máy điện khí sinh học sử dụng phân từ gia súc được nuôi trên vùng đất khai hoang của Vịnh Kasaoka. Có tổng cộng khoảng 10.000 con bò thịt và bò sữa trong khu vực, và nhiệm vụ là xử lý một lượng lớn phân. Việc xây dựng nhà máy bắt đầu vào tháng 4, với mục đích bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2024.

    Đối với dự án nhà máy điện, bảy nông dân chăn nuôi ở thành phố Kasaoka và công ty xây dựng cơ sở điện Sanwa Denki (thành phố Osaka), đã hợp tác xây dựng cơ sở với diện tích khoảng 10.000 mét vuông trên đất khai hoang. Tổng vốn đầu tư sẽ là hơn 4,5 tỷ yên, và khí được sản xuất từ ​​quá trình lên men phân bò do nông dân cung cấp sẽ được sử dụng để tạo ra điện. Với công suất phát điện 1.200 kilowatt, đây được cho là một trong những cơ sở sản xuất điện lớn nhất ở Nhật Bản, ngoại trừ Hokkaido, sử dụng phân bò làm nhiên liệu.

    Điện được tạo ra sẽ được bán cho Chugoku Electric Power Co., Inc., và doanh thu hàng năm dự kiến ​​khoảng 400 triệu yên. Phân lên men được trả lại đất canh tác dưới dạng phân trộn hoặc phân bón lỏng cô đặc, dẫn đến sự luân chuyển của các nguồn tài nguyên địa phương.

    Zalo
    Hotline