Nhật Bản “muốn” đầu tư vào ngành sinh khối của Bangladesh

Nhật Bản “muốn” đầu tư vào ngành sinh khối của Bangladesh

    Nhật Bản “muốn” đầu tư vào ngành sinh khối của Bangladesh

    news item image


    Tờ Daily Star của Bangladesh đã báo cáo rằng Nhật Bản muốn đầu tư vào một số lĩnh vực của đất nước, bao gồm ngành công nghiệp đường, sản xuất điện sinh khối và công nghiệp đồng hồ đo khí đốt trả trước.


    Thống đốc Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC), Nobumitsu Hayashi, đã bày tỏ sự quan tâm trong cuộc điện đàm tới thủ tướng Sheikh Hasina tại dinh thự chính thức của ông sau này là Gono Bhaban ở Dhaka.


    Hayashi cho biết JBIC rất muốn cung cấp các khoản vay cho các doanh nhân Nhật Bản để đầu tư vào các lĩnh vực cụ thể này ở Bangladesh.
    Hasina đánh giá cao lời đề nghị nói rằng một hoặc hai trong số 15 nhà máy đường của đất nước có thể được cung cấp cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Bà cho biết thêm, một nhà máy sản xuất đồng hồ đo khí trả trước có thể được xây dựng dưới hình thức liên doanh.


    Thủ tướng cho biết Nhật Bản là đối tác tin cậy của Bangladesh, đồng thời cho biết thêm rằng người dân Nhật Bản đã sát cánh cùng Bangladesh kể từ Chiến tranh Giải phóng năm 1971.
    “Tôi thay mặt người dân Bangladesh bày tỏ lòng biết ơn tới Nhật Bản, vì Nhật Bản vẫn đang mở rộng hợp tác với chúng tôi,” bà nói.


    Bà tiếp tục nói rằng Bangladesh đang thực hiện một số siêu dự án với sự hỗ trợ của Nhật Bản, bao gồm cảng biển nước sâu Matarbari, nhà máy nhiệt điện than Matarbari, Nhà ga thứ ba của Sân bay Quốc tế Hazrat Shahjalal ở Dhaka, Cầu đường sắt Bangabandhu bắc qua sông Jamuna và dự án Đường sắt đô thị Dhaka.
    Bà nói: "Mối quan hệ song phương hiện có giữa Bangladesh và Nhật Bản sẽ được tăng cường hơn nữa trong tương lai."
    Thống đốc JBIC mô tả Nhật Bản là đối tác phát triển của Bangladesh và cam kết sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho hành trình phát triển của đất nước. Ngoại trưởng cấp cao Masud Bin Momen, Thư ký PMO Mohammad Salahuddin và Đại sứ Nhật Bản tại Bangladesh Iwama Kiminori đã có mặt tại cuộc họp.

    Zalo
    Hotline