Nhật Bản gửi tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên, nhỏ nhất thế giới, lên vũ trụ vào ngày 16 tháng 11

Nhật Bản gửi tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên, nhỏ nhất thế giới, lên vũ trụ vào ngày 16 tháng 11

    Nhật Bản gửi tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên, nhỏ nhất thế giới, lên vũ trụ vào ngày 16 tháng 11
    Tàu đổ bộ mặt trăng nhỏ nhất thế giới OMOTENASHI sẽ được phóng vào chiều thứ Tư bởi một tên lửa của Hoa Kỳ, cơ quan vũ trụ của Nhật Bản cho biết hôm thứ Ba, với mục tiêu lần đầu tiên hạ cánh thành công một tàu trên bề mặt mặt trăng.

    CubeSat sẽ du hành vào không gian sâu cùng với EQUULEUS, một vệ tinh nano của Nhật Bản đang hướng tới phía xa của Mặt trăng, trên sứ mệnh Artemis I do Hoa Kỳ dẫn đầu, theo Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản.

    Hình ảnh kết xuất được cung cấp cho thấy vệ tinh OMOTENASHI CubeSat đáp xuống bề mặt Mặt trăng. (Được phép của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản)(Kyodo)

    Với chiều dài 11 cm, rộng 24 cm và cao 37 cm, OMOTENASHI được thiết lập để hạ cánh trên bề mặt Mặt trăng với tốc độ 180 km/h.

    Mặc dù bộ giảm xóc và nhựa sẽ bảo vệ vệ tinh nano, JAXA ước tính 60% khả năng nó sẽ truyền thành công sóng vô tuyến đến Trái đất sau khi đến bề mặt mặt trăng.

    OMOTENASHI, viết tắt của Công nghệ khám phá Mặt trăng Xuất sắc do NAno Semi-Hard Impactor thể hiện, là một trong những trọng tải phụ của Artemis I, chuyến bay đầu tiên của tên lửa Hệ thống Phóng vào Không gian do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Hoa Kỳ phát triển.

    Chuyến bay đầu tiên của tên lửa vào không gian sâu, dự kiến ​​ban đầu vào tháng 8, đã nhiều lần bị hoãn lại do một loạt lỗi cảm biến động cơ và rò rỉ nhiên liệu.

    THIẾT BỊ, viết tắt của EQUilibriUm Lunar-Earth point 6U Spacecraft, nhằm mục đích tiếp cận Lagrange Point 2, quỹ đạo Trái đất-Mặt trăng nơi lực hấp dẫn của hai vật thể bằng với lực hướng tâm cần thiết để các vật thể có khối lượng nhỏ di chuyển cùng với chúng.

    JAXA đã và đang tìm kiếm những cách hiệu quả để tiếp cận điểm quỹ đạo này vì nó hứa hẹn sẽ trở thành cơ sở tối ưu cho sự phát triển không gian tiên tiến.

    Zalo
    Hotline