Nhật Bản đặt mục tiêu mở rộng quy mô nền kinh tế tuần hoàn lên 80 ngàn tỉ yên vào năm 2030

Nhật Bản đặt mục tiêu mở rộng quy mô nền kinh tế tuần hoàn lên 80 ngàn tỉ yên vào năm 2030

    Nhật Bản đặt mục tiêu mở rộng quy mô nền kinh tế tuần hoàn lên 80 ngàn tỉ yên vào năm 2030
    Nhật Bản đặt mục tiêu thúc đẩy quy mô của nền kinh tế tuần hoàn trong nước, tập trung vào việc giảm lượng khí thải carbon thông qua tái sử dụng các sản phẩm và tài nguyên, lên 80 nghìn tỷ yên (583,7 tỷ USD) vào năm 2030, các nguồn tin chính phủ cho biết.

    Động thái thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, hiện trị giá 50 nghìn tỷ yên và nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh tế bền vững bằng cách tái sử dụng và tái chế hàng hóa và vật liệu, được đưa ra khi chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida đang đẩy mạnh nỗ lực đạt được một xã hội trung tính carbon vào năm 2050.

    Ảnh chụp các nhà máy trong một vành đai công nghiệp ở Ichihara, tỉnh Chiba, vào tháng 5 năm 2007. (Kyodo)

    Các sáng kiến ​​sẽ bao gồm tái chế nguyên liệu thô và phân phối hàng hóa đã qua sử dụng, nhằm giảm lượng khí thải carbon dioxide, thủ phạm chính gây ra hiện tượng ấm lên toàn cầu, các nguồn tin cho biết.

    Các doanh nghiệp mới xuất hiện từ nền kinh tế tuần hoàn bao gồm các ứng dụng nơi các cá nhân có thể bán hàng hóa đã qua sử dụng và dịch vụ đăng ký hàng tháng để cho thuê quần áo.

    Bộ Môi trường có kế hoạch yêu cầu các chi phí liên quan trong ngân sách ban đầu của chính phủ cho năm tài chính 2023, và Bộ sẽ lập thời gian biểu cho dự án trong tương lai gần.

    Theo các nguồn tin, thời gian biểu sẽ kêu gọi tăng gấp đôi số lượng tái chế đế điện tử thải và pin lưu trữ chất thải - các bộ phận chứa trong các thiết bị gia dụng nhỏ đã qua sử dụng - để sử dụng bền vững kim loại quý và hiếm.

    Nhu cầu đang tăng cao đối với lithium và các kim loại hiếm khác cần thiết cho pin của xe điện khi các quốc gia loại bỏ ô tô chạy bằng khí đốt.

    Để đạt được mục tiêu này, Bộ sẽ tìm cách thúc đẩy nhập khẩu thiết bị gia dụng phế thải từ các nước, bao gồm cả các nước ở Đông Nam Á, một khu vực thiếu công nghệ tái chế sản phẩm cho kim loại hiếm và các nguồn tài nguyên khác.

    Yêu cầu ngân sách dự kiến ​​của Bộ cũng bao gồm hỗ trợ tài chính cho việc chi tiêu vốn của các công ty Nhật Bản.

    Thời gian biểu sẽ đưa ra các biện pháp đối phó với các tấm pin mặt trời dự kiến ​​sẽ hết tuổi thọ vào cuối những năm 2030.

    Nó cũng sẽ kêu gọi thiết lập các biện pháp pháp lý để thúc đẩy việc tái sử dụng và tái chế các tấm pin mặt trời, vốn đã bao phủ nhiều vùng của Nhật Bản kể từ trận động đất tháng 3 năm 2011 làm rung chuyển vùng đông bắc Nhật Bản và sự cố tan chảy sau đó tại một nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

    Bộ sẽ tìm cách đảm bảo ngân sách tài khóa 2023 cho ngân sách tài khóa 2023 cho công nghệ tái chế đáng tin cậy có thể hạn chế phát thải CO2.

    Ngoài ra, thời gian biểu sẽ bao gồm các kế hoạch xem xét việc sản xuất và tiêu thụ hàng loạt quần áo, cũng như các mục tiêu thúc đẩy việc tái sử dụng, sửa chữa và các cách sử dụng bền vững khác đối với hàng may mặc.

    Zalo
    Hotline