Nhật Bản công bố trợ cấp để khuyến khích sản xuất pin

Nhật Bản công bố trợ cấp để khuyến khích sản xuất pin

    Nhật Bản công bố trợ cấp để khuyến khích sản xuất pin
    Nhật Bản sẽ trợ cấp cho các doanh nghiệp tham gia xây dựng các cơ sở sản xuất pin lithium-ion trong nước, để sử dụng cho xe điện (EV) hoặc hệ thống lưu trữ.

    Các khoản trợ cấp này sẽ bắt đầu từ cuối tháng 4, văn phòng ngành công nghiệp pin của Bộ Thương mại và Công nghiệp (Meti) cho biết trong hướng dẫn chiến lược được công bố vào cuối tháng 1. Bộ đang tìm cách phân bổ tổng cộng 332 tỷ Yên (2,6 tỷ USD) cho mục đích này, nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng pin ổn định trong nước.

    Một cơ sở phải có khả năng sản xuất hơn 3 GWh/năm pin EV và hơn 300 MWh/năm pin lưu trữ để đủ điều kiện nhận trợ cấp. Vào tháng 12 năm 2022, Nhật Bản đã đưa pin lưu trữ vào danh sách 11 mặt hàng được coi là thiết yếu để đảm bảo tăng trưởng kinh tế của đất nước, vì chúng cần thiết để mở rộng việc sử dụng xe điện và điện tái tạo phù hợp với mục tiêu của quốc gia là đạt được một xã hội không có mạng đến năm 2050.

    Các khoản trợ cấp sẽ được giải ngân thông qua cơ quan nghiên cứu thuộc sở hữu nhà nước Nedo sau khi được Meti phê duyệt, dự kiến sẽ đưa ra vòng phê duyệt đầu tiên vào khoảng cuối tháng Tư.

    Zalo
    Hotline