Nhật Bản chi 20 ngàn tỉ Yên để thúc đẩy đầu tư xanh: Thủ tướng Kishida

Nhật Bản chi 20 ngàn tỉ Yên để thúc đẩy đầu tư xanh: Thủ tướng Kishida

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhật Bản chi 20 ngàn tỉ Yên để thúc đẩy đầu tư xanh: Thủ tướng Kishida

    Thủ tướng Fumio Kishida cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ xem xét hỗ trợ tài chính trị giá 20 nghìn tỷ yên (156 tỷ USD) để thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh nhằm đáp ứng mục tiêu trung lập carbon vào năm 2050.

    Chính phủ sẽ xem xét khả năng phát hành cái gọi là trái phiếu chuyển tiếp, thường được sử dụng để tài trợ cho các dự án liên quan đến môi trường và sẽ thành lập một hội đồng mới thuộc Văn phòng Nội các vào mùa hè để thảo luận sâu hơn về cách hiện thực hóa một xã hội khử cacbon, Kishida cho biết tại cuộc họp với các chuyên gia chính sách năng lượng.

    Thủ tướng Fumio Kishida (thứ 2 từ L) phát biểu tại cuộc họp của các chuyên gia liên quan đến năng lượng được tổ chức tại văn phòng thủ tướng ở Tokyo vào ngày 19 tháng 5 năm 2022. (Kyodo)

    "Chúng tôi sẽ nhanh chóng đảm bảo các khoản tiền và thể hiện cam kết thu hút đầu tư dài hạn từ khu vực tư nhân", thủ tướng nói.

    Tháng 10 năm ngoái, chính phủ đã phê duyệt kế hoạch năng lượng nhằm đạt được mục tiêu không phát thải CO2 ròng vào năm 2050, tìm cách sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn và giảm sản xuất nhiệt điện.

    Các nỗ lực về khử cacbon đang ngày càng trở nên quan trọng khi Nhật Bản, giống như nhiều quốc gia khác, đang tìm cách giảm sự phụ thuộc vào than và dầu từ Nga như một phần của các lệnh trừng phạt đối với cuộc xâm lược Ukraine.

    Phát biểu của Kishida được đưa ra sau khi Bộ công nghiệp ước tính trong một báo cáo tạm thời vào tuần trước rằng khoản đầu tư 150 nghìn tỷ yên sẽ là cần thiết từ khu vực công và tư nhân trong thập kỷ tới để đạt được mục tiêu.

    Báo cáo của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp bao gồm các kế hoạch thúc đẩy việc sử dụng hydro và amoniac làm nguồn năng lượng xanh. Sau báo cáo, Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền đã kêu gọi hỗ trợ tài chính 20 nghìn tỷ yên từ chính phủ.

    Kế hoạch năng lượng là một trong những chính sách kinh tế cốt lõi của Kishida nhằm thúc đẩy tăng trưởng bằng cách thúc đẩy đầu tư vào công nghệ và cơ sở vật chất mới cần thiết cho quá trình chuyển đổi xanh.

    Zalo
    Hotline