Nhận thức về cao ốc văn phòng, lựa chọn văn phòng dựa trên sự thân thiện với môi trường và cảm giác an toàn / khảo sát của Ngân hàng Phát triển

Nhận thức về cao ốc văn phòng, lựa chọn văn phòng dựa trên sự thân thiện với môi trường và cảm giác an toàn / khảo sát của Ngân hàng Phát triển

    Nhận thức về cao ốc văn phòng, lựa chọn văn phòng dựa trên sự thân thiện với môi trường và cảm giác an toàn / khảo sát của Ngân hàng Phát triển

     

    ◇Những thay đổi của thị trường vào năm 2030
    Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (Development Bank of Japan) và Viện Nghiên cứu Giá trị (Chiyoda-ku, Tokyo, Chủ tịch Takeshi Kiriyama) đã tổng hợp kết quả của một cuộc khảo sát về thái độ đối với các tòa nhà văn phòng. Kết quả phỏng vấn các công ty thuê về nhu cầu của họ đối với các tòa nhà văn phòng, cho thấy họ có xu hướng chọn khách thuê bằng cách nhấn mạnh "sự thân thiện với môi trường" và "an sinh" bên cạnh điều kiện về giá thuê và vị trí. Cả hai đều kỳ vọng thị trường sẽ quay đầu vào khoảng năm 2030. Chủ sở hữu tòa nhà có thể được yêu cầu áp dụng một thái độ linh hoạt để nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của họ.


    Khảo sát mức độ nhận biết được thực hiện từ ngày 16 tháng 8 đến ngày 14 tháng 9 năm 2010. Mục tiêu là ▽ công ty thuê nhà có trụ sở chính tại 23 phường của Tokyo ▽ phía chủ sở hữu bao gồm các nhà phát triển ▽ phía đầu tư và cho vay chủ yếu bởi các tổ chức tài chính -. Số lượng phản hồi hợp lệ là 199 từ khách thuê (trong đó có 187 từ công ty chưa niêm yết). Trong số 102 phản hồi từ chủ sở hữu và nhà đầu tư, 59 phản hồi từ các nhà phát triển và công ty quản lý bất động sản.


    Theo kết quả của cuộc khảo sát, nhiều khách thuê có xu hướng thích các cơ sở thân thiện với môi trường và an toàn bên cạnh điều kiện vị trí và giá thuê. Khi các công ty trên khắp thế giới chuyển sang quản lý đáp ứng SDG (Mục tiêu phát triển bền vững) và ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp), việc tiết lộ thông tin liên quan đến môi trường ngày càng trở nên khó khăn hơn. Những thay đổi của môi trường bên ngoài dường như đã kéo theo những thay đổi trong tiêu chí lựa chọn văn phòng.


    Ông trích dẫn "thu hút nguồn nhân lực xuất sắc" và "cải thiện sự hài lòng của nhân viên" là lý do để nhấn mạnh hạnh phúc. Cả hai công ty đều dự đoán rằng xu hướng văn phòng thoải mái và thân thiện với môi trường sẽ tiếp tục. Trong số các công ty thuê muốn chuyển đến các cơ sở có cả hai, có những công ty cho phép tăng tiền thuê. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lo ngại về áp lực quản lý nên không muốn tăng giá thuê.


    Ngày càng có nhiều trường hợp các tổ chức tài chính và đối tác kinh doanh yêu cầu tiết lộ thông tin liên quan đến ESG khi vay vốn cần thiết để tiếp tục quản lý. Có khả năng số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt được những thay đổi trong môi trường kinh doanh và tích cực đáp ứng các cân nhắc về môi trường và phúc lợi sẽ tăng lên.


    Một trong những lý do khiến chúng tôi chú trọng duy trì môi trường văn phòng chất lượng cao là nơi đây có lợi thế về tuyển dụng nguồn nhân lực. Để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt để đảm bảo nguồn nhân lực, Ngân hàng Phát triển Nhật Bản và các tổ chức khác phân tích rằng, "Có rất nhiều cơ hội để mở rộng cơ sở của những người sẵn sàng chấp nhận giá thuê cao hơn."


    Ông cảnh báo các chủ sở hữu rằng nếu họ không đáp ứng các yêu cầu của người thuê, "có nguy cơ họ sẽ không được chọn trong thời gian dài". Nhằm đáp ứng mục tiêu chính sách của chính phủ là giảm 46% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) so với mức năm 2013 vào năm tài chính 2030, các công ty tư nhân đang tập trung vào các sáng kiến ​​thân thiện với môi trường. Cả hai đều dự đoán rằng một sự thay đổi mô hình trong thị trường bất động sản sẽ xảy ra vào khoảng năm 2030. Để duy trì tỷ lệ lấp đầy, chúng tôi đang tìm kiếm một tư thế tích cực kết hợp nhu cầu.

    Zalo
    Hotline