Nhà máy thủy điện bơm 1,2GW ở Trung Quốc đi vào vận hành thương mại

Nhà máy thủy điện bơm 1,2GW ở Trung Quốc đi vào vận hành thương mại

    Nhà máy thủy điện bơm 1,2GW ở Trung Quốc đi vào vận hành thương mại

    pumped hydro china GE

    Tua bin GE Hydro Solutions tại dự án Jinzhai. Hình ảnh: Năng lượng tái tạo GE.
    GE Hydro Solutions đã lắp đặt hai tuabin 300MW cuối cùng tại một nhà máy lưu trữ năng lượng thủy điện được bơm ở tỉnh An Huy, Trung Quốc.

    Toàn bộ các tổ máy của nhà máy hiện đã vận hành thương mại sau khi hòa lưới thành công vào lưới điện địa phương và hoàn thành 15 ngày vận hành thử nghiệm. Sự kiện này diễn ra vài tháng sau khi GE Hydro Solutions, một bộ phận của tập đoàn lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ, thông báo rằng hai trong tổng số bốn tua-bin đầu tiên đã được lắp đặt, theo báo cáo của Energy-Storage.news vào thời điểm đó.

    Thời gian xả của nhà máy chưa được tiết lộ nhưng với các tổ máy thủy điện được bơm thông thường có thể xả hết công suất trong 6-20 giờ, tổng dung lượng lưu trữ năng lượng của hệ thống có thể nằm trong khoảng từ 7GWh đến 28GWh.

    GE Hydro Solutions đã được Anhui Jinzhai Pumped Storage Power Co, một bộ phận của State Grid Xinyuan thuộc sở hữu nhà nước, lựa chọn vào năm 2017 để cung cấp bốn tua-bin, động cơ máy phát và thiết bị cân bằng nhà máy (BOP) cho nhà máy ở quận Jinzhai.

    Trung Quốc đang đặt mục tiêu có hơn 200 nhà máy lưu trữ năng lượng thủy điện được bơm với tổng công suất 270GW vào năm 2025, theo Bloomberg. Công nghệ này hoạt động bằng cách bơm nước vào một bể chứa phía trên để nạp điện, sau đó đưa lượng nước đó xuống qua một máy phát điện tua-bin để xả ra ngoài.

    Nó thường có hiệu suất khứ hồi khoảng 80% và chiếm phần lớn dung lượng lưu trữ năng lượng được lắp đặt trên toàn cầu.

    GE đã cung cấp hơn 12GW giải pháp lưu trữ năng lượng thủy điện được bơm ở Trung Quốc, chiếm hơn một phần tư cơ sở lắp đặt của quốc gia này. Trên toàn cầu, công ty cho biết họ đã lắp đặt thiết bị trong 30% cơ sở lưu trữ năng lượng thủy điện được bơm.

    Zalo
    Hotline