Nhà máy sản xuất hệ thống hydro được xây dựng ở Hamburg

Nhà máy sản xuất hệ thống hydro được xây dựng ở Hamburg

    Hydrogen, được sản xuất từ ​​điện được tạo ra theo cách thân thiện với môi trường, được coi là nguồn năng lượng của tương lai. Nó còn được gọi là "hydro xanh". Một nhà máy hiện đang được xây dựng ở Rahlstedt, trong đó các hệ thống cần thiết sẽ được phát triển và xây dựng.

    Công trình xây dựng cho Công viên Victoria: Một chiếc máy xúc đang đứng bên cạnh bảng tên địa danh "Rahlstedt".  © NDR

    Địa điểm trong khu công nghiệp Victoria Park ở Rahlstedt vẫn là một bãi cát rộng lớn. Nhưng ngay từ năm sau, cái gọi là ngăn xếp đầu tiên sẽ được sản xuất ở đó hoàn toàn tự động. Ngăn xếp là đơn vị trong đó điện được sử dụng để phân tách nước thành hydro và oxy - và ngược lại. Nhiều ngăn xếp dẫn đến cái gọi là máy điện phân, cơ sở cho nền kinh tế hydro xanh.

    Khoảng 300 việc làm sẽ được tạo ra
    Một công ty con của nhà sản xuất xe tải MAN muốn đầu tư 500 triệu euro vào Rahlstedt và khoảng 300 việc làm sẽ được tạo ra. Chính phủ liên bang hỗ trợ tài chính cho dự án. Cho đến nay khó có một nhà máy nào có thể so sánh được ở Đức. Theo MAN, họ đã đưa ra quyết định sáng suốt khi đến Hamburg và nhiều nhà cung cấp cũng đến từ Đức.

    Thượng nghị sĩ tài chính Andreas Dressel (SPD) coi việc xây dựng là một đóng góp lớn để đưa Hamburg trở thành một địa điểm quan trọng cho nền kinh tế hydro.

    "hydro xanh" là gì?
    Hydro không phải là một nguồn năng lượng như dầu mỏ, gió hay năng lượng mặt trời, mà là một kho năng lượng. Về bản chất, hydro chỉ tồn tại ở dạng liên kết, ví dụ như trong nước hoặc khí tự nhiên. Năng lượng là cần thiết để tách nguyên tố hóa học không màu khỏi liên kết này. Nước (H2O) bị phân tách thành hydro (H2) và oxy (O2). Đối với "hydro xanh" thân thiện với môi trường, các năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời hoặc gió được sử dụng để phân tách nước thành hydro và oxy (điện phân).

    Zalo
    Hotline