Nhà máy điện sinh khối Campuchia sắp đi vào hoạt động vào tháng 7

Nhà máy điện sinh khối Campuchia sắp đi vào hoạt động vào tháng 7

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhà máy điện sinh khối Campuchia sắp đi vào hoạt động vào tháng 7

    May be an image of outdoors

    Một nhà máy điện sinh khối trấu lớn ở quận Chbar Ampov phía đông nam Phnom Penh vẫn đang trên đà hoàn thành và bắt đầu hoạt động vào tháng 7. Được thiết kế để đóng góp vào nỗ lực giảm phát thải của Vương quốc, nhà máy này đã động thổ vào ngày 8 tháng 12 năm 2021, với sự hợp tác của Công ty Giải pháp Công nghiệp và Thương mại Năng lượng Berkeley (BECIS) có trụ sở tại Singapore, với vốn đầu tư 5,8 triệu đô la.

    Nằm ở làng Roboh Angkanh của xã Prek Eng, cơ sở này được cho là sẽ sử dụng trấu thải có nguồn gốc từ tỉnh Prey Veng gần đó về phía đông, và ban đầu cung cấp năng lượng cho nhà máy bia Heineken Campuchia.

    Nhà máy đặt mục tiêu “100% năng lượng nhiệt tái tạo, giảm 60% lượng khí thải CO2 trong sản xuất, do đó, tiết kiệm 17.000 tấn CO2 mỗi năm”, thông cáo báo chí chung ngày 5/5 do BECIS và Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC đưa ra. ) cho biết mà không cung cấp khung thời gian cụ thể.

    Tuy nhiên, Giám đốc phụ trách các vấn đề của Heineken Campuchia, Anne Ollivier trước đây đã mô tả nhà máy điện này là một bước tiến quan trọng trong tham vọng của công ty nhằm đạt mức phát thải ròng trong sản xuất vào năm 2030.

    Giám đốc BECIS Campuchia Neil Allen cho biết: “Campuchia là thị trường trọng điểm của BECIS trong khu vực sông Mekong. Sự hiện diện của chúng tôi tại Vương quốc Anh thể hiện khả năng của chúng tôi trong việc phục vụ khách hàng trong khu vực tại tất cả các thị trường ở Đông Nam Á.

    “Chiến lược tiếp cận thị trường của chúng tôi đã được tạo thuận lợi rất nhiều nhờ quan hệ đối tác của chúng tôi với Confluences. Sự hỗ trợ của họ là rất quan trọng trong mỗi bước thực hiện của chúng tôi trong vương quốc. Trạng thái QIP là một cột mốc quan trọng khác trong dự án này. Điều này sẽ cho phép chúng tôi mở rộng tại địa phương cả đội ngũ và dịch vụ của mình và được định vị là đối tác lâu dài của các giải pháp năng lượng tại Campuchia. ”

    Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Campuchia Soreasmey Ke Bin nói thêm: “Quyết định của CDC cấp cho dự án sinh khối BECIS trạng thái QIP thể hiện tính bền vững đã trở thành chìa khóa để đảm bảo khả năng cạnh tranh của Campuchia trên thị trường toàn cầu.

    “Trong bối cảnh đất nước đang phát triển nhanh chóng, nhà máy điện sinh khối này và chuyên môn của BECIS sẽ góp phần xây dựng một nền đất xanh hơn cho các thế hệ tiếp theo của chúng ta ở Campuchia.

    “Chúng tôi không chỉ vinh dự là công ty được lãnh đạo khu vực Đông Nam Á lựa chọn để hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của ông ấy tại Vương quốc này, mà chúng tôi tin rằng việc triển khai thêm nhiều dự án với‘ BECIS inside ’sẽ tác động cực kỳ tích cực đến Campuchia.”

    Zalo
    Hotline