Nhà máy điện hydro đầu tiên ở châu Phi sản xuất điện vào năm 2024

Nhà máy điện hydro đầu tiên ở châu Phi sản xuất điện vào năm 2024

    Nhà máy điện hydro đầu tiên ở châu Phi sản xuất điện vào năm 2024

    africa hydrogen power plant

    Namibia hiện nhập khẩu hơn một phần ba lượng điện từ nước láng giềng Nam Phi.

    Nhà sản xuất điện độc lập của Pháp HDF Energy dự kiến ​​nhà máy điện hydro xanh của họ ở Namibia, châu Phi đầu tiên, sẽ bắt đầu sản xuất điện vào năm 2024, theo một giám đốc điều hành cấp cao của công ty.

    Nicolas Lecomte, Giám đốc HDF Energy tại Nam Phi, cho biết:

    Hàng năm, chúng tôi có thể sản xuất 142 gigawatt giờ, đủ cho 142.000 cư dân và điều đó là khá thận trọng.

    Sau khi đi vào hoạt động, dự án Swakopmund trị giá 3,1 tỷ đô la Namibia (181,25 triệu đô la) sẽ cung cấp năng lượng điện sạch, 24 giờ một ngày quanh năm, thúc đẩy cung cấp điện ở quốc gia Nam Phi này.

    Hiện tại, Namibia nhập khẩu hơn một phần ba lượng điện từ nước láng giềng Nam Phi.

    Là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao và ít nắng nhất trên thế giới, họ muốn khai thác tiềm năng to lớn về năng lượng mặt trời và năng lượng gió để sản xuất hydro xanh và định vị quốc gia này như một trung tâm năng lượng tái tạo ở Châu Phi.

    Hydro được phân loại là “xanh” khi nó được sản xuất bằng năng lượng tái tạo và được coi là chìa khóa để giúp ngành công nghiệp khử cacbon, mặc dù công nghệ này vẫn chưa trưởng thành và tương đối tốn kém.

    Dự án sẽ thấy công suất 85MW của các tấm pin mặt trời cung cấp năng lượng cho các máy điện phân để sản xuất hydro có thể được lưu trữ.

    HDF Energy cũng đang để mắt đến các dự án mới trên khắp châu Phi và các khu vực khác trên thế giới.

    “Ngay sau Nam Phi, bạn sẽ thấy HDF đang phát triển các dự án ở Đông Phi,” Lecomte nói với hãng tin Reuters.

    Các quan chức EU và Namibia cho biết Liên minh châu Âu cũng có kế hoạch thỏa thuận với Namibia để hỗ trợ ngành hydro xanh non trẻ của nước này và thúc đẩy nhập khẩu nhiên liệu của chính mình khi khối này nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga.

    Một công ty khác, Hyphen Hydrogen Energy có đăng ký tại Namibian, đang đàm phán với chính phủ nước này để đảm bảo một thỏa thuận thực hiện cho dự án hydro xanh trị giá 10 tỷ đô la theo kế hoạch sẽ sản xuất khoảng 350.000 tấn hydro xanh mỗi năm trước năm 2030 cho thị trường toàn cầu và khu vực.

    Zalo
    Hotline