Nhà đầu tư châu Á ra tàu thi công điện gió xa bờ 

Nhà đầu tư châu Á ra tàu thi công điện gió xa bờ 

    Nhà đầu tư châu Á ra tàu thi công điện gió xa bờ 
    Cyan Renewables sẽ phục vụ thị trường CTV, SOV và tàu lắp đặt tuabin

    Seraya Partners đã thành lập một nhà điều hành tàu điện gió ngoài khơi mới, nhắm đến thị trường khu vực ở Châu Á - Thái Bình Dương.

    Cyan Renewables sở hữu, vận hành và cho thuê các tàu trong chuỗi giá trị trang trại điện gió ngoài khơi bao gồm tàu ​​chuyển thủy thủ đoàn (CTV), tàu vận hành dịch vụ (SOV) và tàu lắp đặt tuabin gió (WTIV).

    Cyan được dẫn dắt bởi một nhóm các cựu chiến binh về năng lượng tái tạo và vận chuyển toàn cầu có trụ sở tại Singapore và Đan Mạch.

    Ngành công nghiệp trang trại điện gió ngoài khơi toàn cầu trị giá khoảng 33,5 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng 11 lần từ 36GW công suất lắp đặt vào năm 2020 lên 386GW vào năm 2035.

    Cyan nhắm mục tiêu vào thị trường trang trại gió ngoài khơi đang phát triển nhanh chóng này, nơi “thiếu hụt kinh niên” các tàu chuyên dụng để hỗ trợ việc lắp đặt và vận hành lâu dài và bảo trì các trang trại gió ngoài khơi.

    Cyan đặt mục tiêu sở hữu và vận hành danh mục tàu trị giá 1 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

    “Các trang trại gió ngoài khơi tạo thành xương sống của quá trình chuyển đổi năng lượng, giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào nhiên liệu hóa thạch. Châu Á đang bắt đầu phát triển các trang trại gió ngoài khơi và có một đề xuất giá trị rõ ràng mà Cyan có thể cung cấp cho người dùng cuối.

    James Chern, Chủ tịch kiêm Đối tác điều hành của Seraya Partners cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn cam kết phát triển Cyan trở thành nhà điều hành tàu trang trại gió ngoài khơi thuần túy đầu tiên trên thế giới.

    Zalo
    Hotline