Nguồn cung cấp được đảm bảo cuối cùng" của mạng lưới an toàn cho các hợp đồng điện lực là gì?

Nguồn cung cấp được đảm bảo cuối cùng" của mạng lưới an toàn cho các hợp đồng điện lực là gì?

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    "Nguồn cung cấp được đảm bảo cuối cùng" của mạng lưới an toàn cho các hợp đồng điện lực là gì?

    Việc thu hồi kinh doanh điện năng mới và tạm dừng tiếp nhận mới đang lần lượt xảy ra. Không chỉ rút khỏi hoạt động kinh doanh bán lẻ điện mà một số điện lực mới cũng bị buộc phá sản. Tôi sẽ giải thích điều gì sẽ xảy ra với hợp đồng điện lực nếu công ty điện lực theo hợp đồng xảy ra tình huống như vậy.

    Số vụ phá sản của điện mới là cao nhất từ ​​trước đến nay
    Việc tạm dừng tiếp nhận mới cũng lần lượt
    Ngày 2/4, Teikoku Databank đã công bố kết quả khảo sát về xu hướng phá sản của ngành điện mới. Theo báo cáo, số lượng công ty phá sản sẽ đạt mức cao kỷ lục 14 vào năm 2021 và tổng số công ty sẽ lên đến 31 bao gồm cả đóng cửa kinh doanh và rút lui hoạt động kinh doanh.

    Một trong những công ty điện mới lớn hơn đã phá sản là Hope Energy, một công ty con của Hope đang phát triển kinh doanh bán lẻ điện. Hope Energy sẽ chịu khoản phí mất cân bằng * khoảng 6,5 tỷ yên do giá thị trường tăng cao của Sàn giao dịch điện Nhật Bản (JEPX) từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021, và toàn bộ tập đoàn sẽ chịu mất khả năng thanh toán.

    Hope Energy cung cấp điện cho người tiêu dùng như chính quyền địa phương và các cơ sở công cộng, và tính đến cuối tháng 12 năm 2021, tổng lượng điện bán ra là 291.675 MWh. Trong số này, khoảng 60% là hộ tiêu thụ cao áp, và 40% còn lại là hộ tiêu thụ siêu cao áp.

    Ngoài ra, Elpio, công ty đã tham gia vào hoạt động kinh doanh điện bán lẻ dưới tên dịch vụ là "Elpio Denki," sẽ cung cấp điện vào ngày 30 tháng 4 và Nature and West Electric, công ty đang phát triển "Nature Smart Electric", sẽ cung cấp điện vào tháng 6. 30. Thông báo rằng nó sẽ dừng lại.

    Một số công ty điện lực mới đã thông báo rằng họ sẽ tạm dừng các ứng dụng mới chứ không rút khỏi hoạt động kinh doanh. Shin Energy thông báo vào ngày 17 tháng 3 rằng họ sẽ ngừng tiếp nhận các hộ tiêu thụ điện áp thấp. Marubeni Shindenki cũng có kế hoạch tạm dừng việc chấp nhận các kế hoạch mới cho người tiêu dùng cá nhân. (Tính đến ngày 15 tháng 4)

    * Phí mất cân đối là khoản chênh lệch khi giá trị kế hoạch và giá trị thực tế của cung cầu điện do công ty bán lẻ điện lực tạo trước không khớp nhau. Việc kinh doanh bán lẻ điện phải tuân thủ “nguyên tắc lượng bằng nhau”, khớp với giá trị cung cầu điện theo kế hoạch và thực tế theo đơn vị 30 phút, nếu không tuân thủ nguyên tắc này thì coi như mất cân đối. phí sẽ được thanh toán. Đã được thực hiện.

    Nếu không có hợp đồng, nó sẽ là nguồn cung cấp đảm bảo cuối cùng
    Hợp đồng điện lưới an toàn
    Nếu công ty điện lực đã ký hợp đồng ngừng cung cấp điện thì khách hàng cần chuyển hợp đồng sang công ty điện lực mới. Nếu không quyết định được nhà thầu mới, Tổng công ty vận hành kinh doanh phân phối và truyền tải điện sẽ nhận được “bảo lãnh cung cấp cuối cùng”.

    Nguồn cung cấp được đảm bảo cuối cùng là một cơ chế ngăn chặn việc cung cấp năng lượng điện ngừng ngay cả khi người tiêu dùng trở nên mất khả năng lao động mà không có hợp đồng với bất kỳ công ty điện lực nào. Nó được định vị như một mạng lưới an toàn cho các hợp đồng điện và được đặt ở mức cao hơn 20% so với mức tiêu chuẩn của các công ty điện lực lớn.

    Bởi vì những lưới an toàn này, nguồn điện không ngừng ngay lập tức ngay cả khi không có hợp đồng với bất kỳ công ty điện lực nào. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên chú ý đến việc truyền tải thông tin của công ty điện lực đã ký hợp đồng và chuẩn bị tìm kiếm một công ty điện lực mới trong trường hợp nguồn cung cấp bị ngừng lại.

    Zalo
    Hotline