Người khổng lồ Hàn Quốc ủng hộ kế hoạch cho dự án hydro năng lượng mặt trời thương mại đầu tiên của Úc

Người khổng lồ Hàn Quốc ủng hộ kế hoạch cho dự án hydro năng lượng mặt trời thương mại đầu tiên của Úc

    Người khổng lồ Hàn Quốc ủng hộ kế hoạch cho dự án hydro năng lượng mặt trời thương mại đầu tiên của Úc

    Trang trại năng lượng mặt trời Northam. hình ảnh cung cấp
    Gã khổng lồ Samsung C&T của Hàn Quốc đã ủng hộ các kế hoạch của Infinite Green Energy đầy hy vọng về hydro của Úc nhằm phát triển và xây dựng những gì có thể là dự án hydro xanh quy mô thương mại đầu tiên của quốc gia ở Tây Úc.

    Infinite Green Energy đang xây dựng các kế hoạch sử dụng việc mua trang trại năng lượng mặt trời Northam 11MW gần đây, phía đông Perth, để sản xuất tới bốn tấn hydro tái tạo mỗi ngày thông qua quá trình điện phân.

    Công ty có trụ sở tại Perth, do cựu Giám đốc điều hành Woodside, Peter Coleman làm chủ tịch, tuần này đã tiết lộ rằng Samsung C&T hiện là một phần của các kế hoạch này, sau khi ký một Biên bản ghi nhớ để hợp tác thực hiện dự án hydro xanh.

    Coleman cho biết việc huy động vốn sẽ cho phép họ đưa dự án Northam đi đến quyết định đầu tư cuối cùng, bao gồm các kế hoạch mở rộng công suất của trang trại năng lượng mặt trời lên 18MW và kết nối một máy điện phân 10MW và thêm một bến xe tải.

    Việc xây dựng giai đoạn một trị giá 110 triệu đô la của cái gọi là dự án MEG HP1 được đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2024, với Infinite Green dự kiến sẽ hoàn tất khoản huy động vốn 3 triệu đô la trong tháng này để tiến hành dự án.

    Công ty có trụ sở tại Perth đứng sau dự án hydro tái tạo Arrowsmith khổng lồ – cũng được đề xuất cho WA – đã mua trang trại năng lượng mặt trời Northam từ các chủ sở hữu chung là Indigenous Business Australia và Bookitja, một công ty con của Noongar Property Holdings.

    Sử dụng năng lượng do trang trại năng lượng mặt trời tạo ra, máy điện phân dự kiến sẽ sản xuất tới bốn tấn hydro tái tạo mỗi ngày cho ngành vận tải hạng trung và hạng nặng, với sản lượng dự kiến sớm nhất là vào quý cuối cùng của năm 2024.

    Giám đốc điều hành của IGE, Stephen Gauld, cho biết trong tuần này rằng việc có Samsung C&T trong hội đồng quản trị sẽ giúp xây dựng niềm tin của các cổ đông, đối tác và khách hàng trong tương lai.

    Gauld cho biết: “Hydrogen dự kiến sẽ là giải pháp carbon thấp, cạnh tranh về chi phí nhất cho vận tải hạng trung và hạng nặng, và Samsung C&T nhận ra cơ hội toàn cầu cũng như lợi ích môi trường”.

    Ông nói: “MEG HP1 sẽ cho phép WA giữ vị trí dẫn đầu trong việc sử dụng hydro tái tạo trong giao thông vận tải, phù hợp với các mục tiêu của Chiến lược hydro tái tạo của Chính phủ Tây Úc.

    Samsung C&T tiết lộ vào cuối năm ngoái rằng họ đang xem xét các mô hình kinh doanh ở các giai đoạn khác nhau của chuỗi giá trị hydro trên toàn cầu – dự án Northam là liên doanh đầu tiên của tập đoàn tại Úc.

    “Chúng tôi cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng, tạo cơ hội cho người dân và doanh nghiệp. Phó chủ tịch Samsung C&T Andrew Ahn cho biết: Sản xuất hydro xanh là một phần quan trọng của câu chuyện đó.

    Thỏa thuận này bao gồm các cam kết thúc đẩy thiết kế chi tiết của MEG HP1 và hoàn tất tài chính cho dự án.

    Samsung cũng có một Biên bản ghi nhớ với Namhae Chemical và Korea Southern Power Co để nhập khẩu hydro sạch, đồng thời hợp tác để xây dựng và vận hành các trạm tiếp nhiên liệu hydro cho các đội xe buýt công cộng của Hàn Quốc.

    Zalo
    Hotline