Nghiên cứu cho thấy xe điện có thể được sạc khi đang di chuyển thông qua hệ thống ngang hàng

Nghiên cứu cho thấy xe điện có thể được sạc khi đang di chuyển thông qua hệ thống ngang hàng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nghiên cứu cho thấy xe điện có thể được sạc khi đang di chuyển thông qua hệ thống ngang hàng
    bởi Brendan M. Lynch, Đại học Kansas

    Study shows electric vehicles could be charged on the go via peer-to-peer system
    Có thể vẫn còn ít trạm sạc cho xe điện và việc sạc lại pin lithium-ion của BEV có thể mất hàng giờ. Giờ đây, một nhà nghiên cứu tại Đại học Kansas đã đồng viết một nghiên cứu đề xuất một hệ thống ngang hàng cho các BEV để chia sẻ phí cho nhau. Ảnh: Pexels


    Mỗi ngày, người Mỹ nhìn thấy nhiều phương tiện chạy bằng pin (BEV) hơn trên đường. Theo Fortune Business Insights, thị trường xe điện ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng từ 28,24 tỷ USD vào năm 2021 lên 137,43 tỷ USD vào năm 2028. Lý do chuyển từ xe động cơ đốt trong sang BEV rất thuyết phục: Xe điện sạch hơn cho môi trường, chi phí vận hành rẻ hơn và mang đến cơ hội kiếm tiền nhờ các trạm xăng hiện đang bán nhiên liệu với giá $ 5 mỗi gallon trên toàn quốc.

    Tuy nhiên, một nhược điểm đã khiến một số người tiêu dùng cảnh giác khi mua BEV - phạm vi hạn chế. Không giống như những trạm xăng dồi dào đó, các trạm sạc cho xe điện vẫn có thể còn ít và xa và việc sạc lại pin lithium-ion của BEV có thể mất hàng giờ, khiến xe điện không thực tế đối với một số chuyến đi đường dài.

    Giờ đây, một nhà nghiên cứu tại Trường Kỹ thuật Đại học Kansas đã đồng viết một nghiên cứu trong Báo cáo Khoa học đề xuất một hệ thống ngang hàng cho các BEV để chia sẻ phí với nhau trong khi lái xe trên đường bằng cách kết hợp với một đám mây -Hệ thống điều khiển dựa trên cơ sở.

    Tamzidul Hoque, trợ lý giáo sư về kỹ thuật điện & khoa học máy tính tại KU cho biết: “Khi có nhiều xe điện đang chạy trên đường, chúng thực sự có thể chia sẻ điện tích cho nhau khi đang chạy — chúng không cần phải dừng lại để làm điều này”. "Một chiếc ô tô có thể có mức phí dồi dào và có thể không cần phải đi quá xa, và nó có thể bán khoản phí của mình cho một chiếc ô tô khác - vì vậy sẽ có động lực kinh tế. Chiếc ô tô kia, đang đi một chặng đường dài, không có nhiều sạc và không phải dừng lại để sạc sẽ rút ngắn hành trình của họ vài giờ. "

    Một hệ thống dựa trên đám mây sẽ khớp với hai BEV trong cùng một vùng lân cận, có thể là dọc theo các tiểu bang chính. Giống như những người đi xe đạp trong Peloton, hai chiếc ô tô phù hợp có thể đi gần nhau, chia sẻ phí trên đường đi mà không cần dừng lại hàng giờ tại trạm sạc. Các xe sẽ chạy với cùng một tốc độ khóa trong khi dây cáp sạc sẽ tự động liên kết các xe.

    "Chúng tôi sẽ có một khung hoàn chỉnh dựa trên đám mây để phân tích trạng thái sạc của tất cả các phương tiện tham gia trong mạng và dựa trên đó, đám mây nói với bạn rằng" Này, bạn thực sự có thể ghép nối với chiếc xe ở gần đây và chia sẻ phí "" Hoque nói. "Tất cả điều này phải được kiểm soát bởi cơ sở hạ tầng đám mây, có các thuật toán để tính phí hiệu quả tất cả các BEV khác nhau."

    Các đồng tác giả của Hoque trong nghiên cứu là Prabuddha Chakraborty, Robert Parker, Jonathan Cruz, Lili Du, Shuo Wang và Swarup Bhunia thuộc Đại học Florida.

    Theo các nhà nghiên cứu, các phương tiện sẽ được trang bị hai loại pin khác nhau cho kế hoạch sạc BEV ngang hàng: một pin lithium-ion chính giống như những loại pin phổ biến trong BEV ngày nay và một pin sạc nhanh thứ hai được sử dụng cho -đang sạc. Pin nhanh, khi được sạc, sau đó sẽ bổ sung cho pin chính của xe.

    Hoque nói: “Bạn không muốn xe ô tô kết nối trong một thời gian dài vì một chiếc xe khác có thể phải thay đổi lộ trình và đi nơi khác, và bạn có thể không có đủ thời gian để sạc. "Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phát triển khái niệm pin đa cấp để giảm thời gian sạc.

    Ông nói: “Giống như trong máy tính của bạn, bạn có bộ nhớ đệm nhanh — nhưng nó đắt tiền — vì vậy bạn có loại bộ nhớ dung lượng cao khác chậm hơn,” ông nói. "Tương tự, đối với pin của chúng tôi, chúng tôi đã kết hợp khái niệm này. Bạn sẽ có pin sạc nhanh nhỏ, sẽ được sử dụng để sạc ngang hàng và khi pin nhỏ đó được sạc, bạn ngắt kết nối, và pin nhỏ đó- sạc pin sẽ gửi điện tích đến pin lớn hơn, chậm hơn. "

    Ở những khu vực mật độ cao, nhóm nghiên cứu đề xuất triển khai các trạm sạc di động — những cục pin khổng lồ đặt trên xe tải — có thể sạc lại nhiều phương tiện cùng một lúc, giống như cách máy bay quân sự nhỏ có thể được tiếp nhiên liệu trong không trung bằng máy bay chở dầu.

    Nhà nghiên cứu của KU cho biết: “Những trạm sạc di động này có thể sẽ đi qua các đường cao tốc chính, nơi chúng thường xuyên qua lại,” nhà nghiên cứu của KU cho biết. "Sẽ có một số trong số này, vì vậy tại một thời điểm nhất định, một trạm sạc di động đang di chuyển trong khi một trạm sạc khác đang ở trong trạm để sẵn sàng cho trò chơi. Các trạm sạc di động này có thể tiếp nhiên liệu hoặc bổ sung pin cho nhiều phương tiện cùng một lúc."

    Kết quả cuối cùng của hệ thống ngang hàng do Hoque và các đồng nghiệp của ông đề xuất sẽ mang lại sự thuận tiện hơn và ít "lo lắng về phạm vi" hơn cho chủ sở hữu BEV và môi trường cũng trong sạch hơn. Hoque và các đồng tác giả của ông đã sử dụng phần mềm mô hình máy tính phức tạp để đo các yêu cầu sạc lại của BEV cũng như những thay đổi đối với tác động môi trường của ô tô trong một mô phỏng hệ thống ngang hàng.

    "Chúng tôi đã sử dụng một trình mô phỏng có tên là SUMO, về cơ bản cho phép bạn tạo các tình huống trong đó một số xe điện khác nhau đang chạy trên một đường cao tốc nhất định và sau đó chúng tôi giới thiệu khái niệm sạc di động hoặc sạc ngang hàng và chúng tôi cũng giới thiệu khái niệm này Hoque nói. "Chúng tôi đã thấy sự giảm đáng kể yêu cầu tiếp nhiên liệu của các phương tiện điện - vì vậy điều đó rất hứa hẹn. Chúng tôi cũng đã thực hiện một phân tích giả định rằng các trạm sạc di động này, là những chiếc xe tải lớn, được sạc lại bằng năng lượng tái tạo và lượng khí thải carbon đã giảm đáng kể, vì vậy điều đó cũng rất hứa hẹn. "

    Hoque cho biết thiết lập ban đầu của cơ sở hạ tầng sạc ngang hàng có thể sẽ yêu cầu sự hỗ trợ từ một nhà sản xuất BEV lớn nhưng sau đó có thể mở rộng một cách tự nhiên.

    Ông nói: “Những người có xe điện sẽ có động cơ bán phụ phí và kiếm thêm tiền — hai điều này sẽ hoạt động song song để phát triển ý tưởng này.

    Zalo
    Hotline