Nghiên cứu cho thấy có thể giảm 50% lượng khí thải vào năm 2030

Nghiên cứu cho thấy có thể giảm 50% lượng khí thải vào năm 2030

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nghiên cứu cho thấy có thể giảm 50% lượng khí thải vào năm 2030

    A 50% reduction in emissions by 2030 can be achieved. Here's how

    Biểu đồ cho thấy các ngành kinh tế chủ chốt sẽ đóng góp như thế nào để đạt được mục tiêu của Hoa Kỳ là giảm 50% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030. Ngành điện (tăng gấp đôi tỷ lệ xây dựng năng lượng tái tạo) và ngành Giao thông vận tải (chủ yếu bán xe điện vào năm 2030) sẽ là các chiến lược quan trọng nhất để đạt được mục tiêu này. Ảnh: Nikit Abhyankar / Berkeley Lab
    Hoa Kỳ đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng là giảm ít nhất 50% lượng phát thải khí nhà kính (GHG) vào năm 2030. Chúng ta có đang đi đúng hướng để thành công không?

    Một nghiên cứu mới của một nhóm các nhà khoa học và nhà phân tích chính sách trên toàn quốc cho thấy rằng có nhiều con đường để đạt được mục tiêu này - nhưng những cam kết lớn sẽ cần phải được thực hiện ngay lập tức.

    "Nghiên cứu này sẽ mang lại cho các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan khác về năng lượng ở mức độ thoải mái nhất, bằng cách cho thấy rằng tất cả mọi người trong lĩnh vực này đều hướng về cùng một hướng. Nikit Abhyankar, một trong những tác giả của nghiên cứu và là nhà khoa học thuộc Phòng Chính sách & Thị trường Điện tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley (Berkeley Lab), cho biết. Ông lưu ý rằng các hành động cấp bách nhất sẽ là tăng gấp đôi lượng công suất tái tạo được xây dựng mỗi năm và chuyển chủ yếu sang xe điện trong vòng một thập kỷ tới.

    Ông nói: “Với các chính sách và cơ sở hạ tầng phù hợp, chúng tôi có thể giảm lượng khí thải, đồng thời tiết kiệm cho người tiêu dùng Mỹ hàng tỷ đô la và tạo ra việc làm mới.

    Các nhà khoa học cho biết mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính xuống 50% vào năm 2030 sẽ đưa Hoa Kỳ vào con đường hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C.

    A 50% reduction in emissions by 2030 can be achieved. Here's how
    Lưới điện của Hoa Kỳ cần phải sạch 80% (tăng từ 40% hiện tại) để đạt được mục tiêu của Hoa Kỳ là giảm 50% lượng khí thải vào năm 2030. Biểu đồ cho thấy công suất phát điện mới cần thiết để đạt được mục tiêu này (bên phải) và so sánh với tỷ lệ xây dựng lịch sử (bên trái). Hoa Kỳ sẽ cần phải tăng gấp đôi tỷ lệ xây dựng năng lượng tái tạo của mình. Ảnh: Nikit Abhyankar / Berkeley Lab
    Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science, tổng hợp các phát hiện từ sáu mô hình kinh tế - kỹ thuật được công bố gần đây mô phỏng chi tiết toàn diện các hoạt động của hệ thống năng lượng Hoa Kỳ. Theo các tác giả, các mô hình riêng biệt đều thống nhất bốn điểm chính:

    Phần lớn lượng phát thải khí nhà kính của đất nước đến từ sản xuất điện và giao thông vận tải, do đó, để giảm 50% lượng phát thải tổng thể, lưới điện cần chạy bằng 80% năng lượng sạch (tăng từ 40% hiện nay) và phần lớn các phương tiện được bán bởi 2030 cần phải có điện. Các nguồn giảm phát thải KNK quan trọng khác bao gồm điện khí hóa các tòa nhà và các ngành công nghiệp.
    Rào cản chính đối với việc tăng cường sử dụng năng lượng thay thế sẽ không phải là chi phí, mà là việc ban hành các chính sách mới. Một phản ứng chính sách phối hợp giữa các tiểu bang và chính phủ liên bang sẽ là cần thiết để thành công.
    Nhờ những tiến bộ trong công nghệ lưu trữ năng lượng, năng lượng mặt trời và gió, việc cung cấp năng lượng cho lưới điện bằng năng lượng tái tạo sẽ không đắt hơn; và xe điện có thể tiết kiệm cho mỗi hộ gia đình tới 1.000 đô la mỗi năm lợi ích ròng.
    Việc chuyển đổi năng lượng sạch sẽ giảm thiểu ô nhiễm không khí, ngăn ngừa tới 200.000 ca tử vong sớm và tránh được 800 tỷ đô la chi phí cho môi trường và sức khỏe cho đến năm 2050. Nhiều lợi ích sức khỏe sẽ xảy ra trong các cộng đồng da màu và cộng đồng tiền tuyến tiếp xúc không cân đối với xe cộ, nhà máy điện và ô nhiễm công nghiệp.
    "Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp lộ trình chi tiết đầu tiên về cách Hoa Kỳ có thể đạt được mục tiêu giảm 50% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030", tác giả chính John Bistline, giám đốc chương trình thuộc Nhóm Hệ thống Năng lượng và Phân tích Khí hậu tại Viện Nghiên cứu Điện lực cho biết. . "Điều này sẽ đòi hỏi phải tăng gấp ba lần tốc độ giảm các-bon trong lịch sử, một mục tiêu đầy tham vọng nhưng có thể đạt được nếu các bên liên quan hợp tác trên tất cả các lĩnh vực. Bằng cách so sánh kết quả trên sáu mô hình độc lập, chúng tôi cung cấp sự tự tin hơn về các chính sách và triển khai công nghệ cần thiết để đạt được các mục tiêu khí hậu ngắn hạn , đặt nền móng cho một tương lai không có ròng giá cả phải chăng, đáng tin cậy và công bằng. "

    Theo Abhyankar, người dẫn đầu sự phát triển của một trong sáu mô hình, "Đến năm 2030, gió, năng lượng mặt trời, cùng với việc lưu trữ năng lượng có thể cung cấp phần lớn lượng điện sạch 80%. Phát hiện cũng cho thấy việc tạo ra 20% lưới điện còn lại. năng lượng sẽ không đòi hỏi phải tạo ra các máy phát điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch mới. " Ông lưu ý rằng các nhà máy khí đốt hiện tại, không được sử dụng thường xuyên và kết hợp với tích trữ năng lượng, thủy điện và điện hạt nhân đủ đáp ứng nhu cầu trong thời kỳ sản xuất năng lượng tái tạo đặc biệt thấp hoặc nhu cầu điện đặc biệt cao. "Và nếu các chính sách đúng đắn được áp dụng, các nhà máy điện than và khí đốt ở quốc gia hiện đang cung cấp phần lớn năng lượng cho cả nước 'điện sẽ thu hồi vốn đầu tư ban đầu của họ, do đó tránh rủi ro thu hồi dưới mức chi phí cho các nhà đầu tư. "

    Abhyankar nói: “Kể từ khi công bố cam kết cắt giảm khí thải của quốc gia tại hội nghị khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021, Hoa Kỳ đã có những bước đi đúng hướng. "Nhưng rất nhiều điều vẫn cần phải xảy ra. Điều chúng tôi hy vọng là nghiên cứu này sẽ cung cấp một số mức độ chi tiết về cách nó có thể được thực hiện."

    Zalo
    Hotline