Ngân hàng Trung Quốc thúc đẩy Công ty năng lượng khu vực, PPA Solar

Ngân hàng Trung Quốc thúc đẩy Công ty năng lượng khu vực, PPA Solar

    Ngân hàng Trung Quốc thúc đẩy Công ty năng lượng khu vực, PPA Solar

    (出所:日経BP)

    Nhà máy năng lượng mặt trời lớn ở tỉnh Okayama do Ngân hàng Trung Quốc tài trợ
    (Nguồn: Nikkei BP)

    Tập đoàn tài chính Chugin, công ty mẹ của Ngân hàng Trung Quốc, đã thông báo vào ngày 23 tháng 12 rằng họ sẽ thành lập một công ty năng lượng khu vực với 100% vốn đầu tư của Chugin Capital Partners (Thành phố Okayama), một công ty đầu tư của Tập đoàn Ngân hàng Chugoku. Nó đã được giải quyết tại cuộc họp Hội đồng quản trị được tổ chức cùng ngày.

    Công ty năng lượng khu vực cho biết họ sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề quản lý của khách hàng và hoạt động kinh doanh chính của họ bằng cách thúc đẩy quá trình khử cacbon trong khu vực, chẳng hạn như hoạt động kinh doanh bán điện dựa trên mô hình PPA (Thỏa thuận mua bán điện) để phát điện bằng năng lượng mặt trời.

    Việc thành lập dự kiến ​​​​sẽ được hoàn thành sau khi thông báo cho các cơ quan hữu quan, với mục đích bắt đầu kinh doanh vào tháng 4 năm 2023. Tên công ty và chi tiết kinh doanh cụ thể sẽ được thông báo sau.

    Vào tháng 7 năm 2017, Chugoku Bank Group và Chugin Lease đã đầu tư 250 triệu yên vào cổ phiếu ưu đãi tại Sara (Thành phố Kasaoka, Tỉnh Okayama), một công ty năng lượng trong khu vực. Ngoài ra, Chugin Infinity Fund, nhắm đến các công ty mới thành lập, đã bảo lãnh cho bên thứ ba phân bổ cổ phần (số lượng không được tiết lộ) của Sharing Energy (Minato-ku, Tokyo) vào tháng 8 năm 2022.

    Zalo
    Hotline