Nếu bạn đang làm việc với ngành tài chính hoặc các nhà kinh tế, bạn sẽ hiểu ý nghĩa của việc sử dụng cụm từ "khoan dung", nhưng khi nói đến công chúng, phản ứng là "không khoan dung" là điều đương nhiên. để ra ngoài.

Nếu bạn đang làm việc với ngành tài chính hoặc các nhà kinh tế, bạn sẽ hiểu ý nghĩa của việc sử dụng cụm từ "khoan dung", nhưng khi nói đến công chúng, phản ứng là "không khoan dung" là điều đương nhiên. để ra ngoài.

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    [Đăng bởi Akira Ikegami] Nếu bạn đang làm việc với ngành tài chính hoặc các nhà kinh tế, bạn sẽ hiểu ý nghĩa của việc sử dụng cụm từ "khoan dung", nhưng khi nói đến công chúng, phản ứng là "không khoan dung" là điều đương nhiên. để ra ngoài. Nếu bạn sử dụng những từ mà các chuyên gia thường sử dụng trong giới đồng nghiệp của bạn với những người không phải là chuyên gia, bạn sẽ nhận được phản ứng bất ngờ. Đây là trường hợp thường xảy ra. Ví dụ, khi tôi nói trên TV Tokyo's World Business Satellite hoặc chương trình của BS TV Tokyo, người xem có thể hiểu rằng "chênh lệch lãi suất ngày càng gia tăng giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ đã dẫn đến sự mất giá của đồng yên." Giờ của nhà ga, biểu hiện này không được hiểu. Cần biết rằng ngôn ngữ của chuyên gia có thể gây ra các vấn đề trong giao tiếp.
    Thiếu điện, đối với 1,1 triệu hộ gia đình vào mùa đông, giới hạn yêu cầu tiết kiệm điện mà không cần di chuyển nhà máy điện hạt nhân (ngày 6 tháng 6)
    Không có đủ điện ở Nhật Bản. Nếu thời tiết lạnh giá vào mùa đông tới, dự kiến ​​cả nước sẽ thiếu điện cho khoảng 1,1 triệu hộ gia đình.


    Kohei Takashima, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Oisix Ra Daichi
    [Đăng bởi Kohei Takashima] Ở Nhật Bản, các vấn đề năng lượng có xu hướng liên quan đến chính trị, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi đã tránh các cuộc thảo luận trực tiếp. Ngay cả khi nhà máy điện hạt nhân được khởi động lại, có nhiều bên liên quan như chính quyền địa phương, công ty điện lực, tòa án và tôi thấy cơ chế ra quyết định khó hiểu. Có vẻ như rất khó để đưa ra những quyết định lớn hơn trước cuộc bầu cử, nhưng khi bầu cử quốc trưởng, Nhật Bản luôn "đứng trước bầu cử" nên rất khó ứng phó với môi trường bên ngoài, nơi ra quyết định nhanh chóng và hành động được yêu cầu. Nó đã trở thành. Nếu khó có thể tăng tốc độ giải quyết chính trị bằng cách mở rộng, tôi thấy rằng cần phải xem xét sự đồng thuận bằng cách đối mặt trực tiếp với nhau, chẳng hạn như bằng cách đưa ra một cuộc trưng cầu dân ý một lần.
    Theo số liệu thống kê quan trọng năm 2021 do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố vào ngày 3, tổng tỷ suất sinh, cho biết số con mà một phụ nữ sẽ có trong đời, đã giảm xuống 1,30 trong năm thứ sáu liên tiếp.


    Yoko Okuyama, Phó giáo sư, Đại học Uppsala
    [Đăng bởi Yoko Okuyama] Bạn có con hay không là chuyện riêng. Như lịch sử cho thấy, khi chúng ta thảo luận về mức sinh như một vấn đề chính sách, chúng ta đã mang sức mạnh của chính trị vào cơ thể con người. Tôi muốn ghi nhớ điểm tế nhị này. Trên hết, từ quan điểm kinh tế lao động, tôi muốn nhắc lại một thực tế là phong cách làm việc khắc nghiệt có thể dẫn đến tỷ lệ sinh thấp. Để minh chứng cho điều này, đã có những nghiên cứu thực nghiệm ở nước ngoài, chẳng hạn như cải thiện giờ làm việc của các bác sĩ tập sự và tăng tỷ lệ sinh của các bác sĩ nữ. Cũng có một phân tích nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy mối liên hệ giữa điều kiện làm việc khắc nghiệt và hành vi tình dục. Tỷ lệ sinh đang giảm của Nhật Bản bắt nguồn từ nhu cầu cải cách phong cách làm việc, cũng như cải thiện môi trường xung quanh phụ nữ. Câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có thể đối mặt với cái "gốc" đó hay không.
    Huyền thoại và xung đột của Sony Nobuyuki Idei qua đời (ngày 7 tháng 6)
    Ông Idei (phải) và ông Norio Ohga (tháng 3 năm 1999, Otemachi, Tokyo) trong một cuộc họp báo
    Một trong những thế hệ sáng lập của Sony (hiện là Tập đoàn Sony) đã nói “Người đứng đầu Sony phải là người sáng như mặt trời và tỏa sáng rực rỡ”. Bạn sẽ cưỡi trên làn sóng của thời đại kỹ thuật số hay bị nuốt chửng? Sony và Nobuyuki Idei đang gặp khó khăn.
    Nhà nghiên cứu cấp cao của Phòng thí nghiệm đổi mới phương tiện Dentsu Dentsu Akira Amano
    [Đăng bởi Akira Amano] Năm 2011, khi tôi còn là sinh viên tốt nghiệp, tôi đang phổ biến kết quả nghiên cứu đổi mới chuyên ngành của mình, và tôi quan tâm đến việc ông Idei-tương tác trực tiếp trên Twitter-., Tôi đã có một số cơ hội trao đổi ý kiến ​​trực tiếp với cố vấn học tập của tôi. Tôi ấn tượng bởi thực tế là một sự nghiệp như đỉnh cao của sự thành lập ở Nhật Bản không làm mất đi ý thức về văn hóa và công nghệ mới ở giai đoạn cuối của cuộc đời, và nhẹ nhàng và năng động hơn những người trẻ cùng thế hệ với tôi. bị sốc). Tất nhiên, tôi cũng đọc sách, nhưng ngược lại, tình tiết cực kỳ riêng tư này là sự kiện khiến tôi cảm nhận được sự tuyệt vời của anh Idei nhất. Tôi cầu nguyện cho linh hồn của bạn.
    "Ba hạn chế" đối với ảnh hưởng của việc giảm giá đồng Yên: Ý thức cảnh giác về mức giá thấp nhất trong 20 năm (9/6)
    Có một cảm giác thận trọng về sự giảm giá của đồng yên, đồng yên đã giảm với tốc độ nhanh chóng xuống mức 134 yên một đô la, đây là mức giá thấp nhất trong 20 năm. Một số người đã bắt đầu phân tích rằng việc đồng yên giảm giá sẽ có tác động tiêu cực đến tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
    "Điều gì sẽ xảy ra nếu điều gì đó xảy ra?"
    Dai Tamesue, một cựu vận động viên điền kinh, mới đây đã thông báo trên một SNS (trang trao đổi) rằng đất nước chúng ta đang phải hứng chịu "điều gì sẽ xảy ra nếu có chuyện gì xảy ra?" Nó mang lại sự ổn định và trật tự cho xã hội, nhưng nó cũng tạo ra sự trì trệ như một tác dụng phụ và triệt tiêu tiềm năng cá nhân.
    Shu Yamaguchi, tác giả và đại diện của Leibniz
    [Đăng bởi Shu Yamaguchi] Nếu bạn nghĩ về câu trả lời cho câu hỏi “Điều gì sẽ xảy ra nếu điều gì đó xảy ra?” Trong khuôn khổ lý thuyết học tập, câu trả lời là “Nếu điều gì đó xảy ra, việc học sẽ tiếp tục”. Lý thuyết của David Kolb về học tập qua trải nghiệm là “kinh nghiệm nuôi dưỡng con người và tổ chức”, nhưng điều quan trọng ở đây là trải nghiệm “bắt gặp những kết quả không mong đợi”. Kết quả không mong đợi dẫn đến cập nhật trong các mẫu suy nghĩ và hành vi, đó chính xác là những gì "việc học tiến bộ vì điều gì đó đã xảy ra." Như ông Tamesue đã chỉ ra, việc học hỏi của các tổ chức và những người không có dũng khí lao mình vào tình thế không chắc chắn sẽ bị trì trệ.

    Zalo
    Hotline