NEDO cung cấp “hướng dẫn thiết kế và xây dựng” cho các tấm pin mặt trời gắn trên tòa nhà

NEDO cung cấp “hướng dẫn thiết kế và xây dựng” cho các tấm pin mặt trời gắn trên tòa nhà

    Ngày 28/8, Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) đã công bố hướng dẫn đảm bảo an toàn khi lắp đặt hệ thống phát điện năng lượng mặt trời trên mái và tường tòa nhà. Hướng dẫn Thiết kế và Xây dựng 2024 đã được xây dựng và công bố trên trang web của NEDO.

    (Nguồn: NEDO)\

    Ví dụ về lắp đặt hệ thống phát điện năng lượng mặt trời trong tòa nhà với tiêu chí an toàn
    (Nguồn: NEDO)

    Dựa trên các yêu cầu thiết kế và xây dựng về cấu trúc và điện năng của hệ thống phát điện mặt trời, dữ liệu tài liệu như các tiêu chuẩn và hướng dẫn hiện có trong các lĩnh vực khác nhau như kiến ​​trúc, công trình dân dụng và điện cũng như kết quả của các thí nghiệm trong hầm gió bổ sung, v.v. Chúng tôi đã biên soạn thiết kế và phương pháp thi công cụ thể để lắp đặt trong các tòa nhà. Nó tương thích với các hệ thống phát điện mặt trời thông thường tập trung vào pin mặt trời silicon tinh thể, hiện đang là xu hướng chủ đạo.

    Việc lắp đặt hệ thống phát điện năng lượng mặt trời trong các tòa nhà dự kiến ​​sẽ được lắp đặt bổ sung dựa trên triển vọng cung cầu năng lượng trong năm tài chính 2030. Việc thúc đẩy hoạt động tự tiêu dùng của các công ty tư nhân dự kiến ​​sẽ tạo ra 10 GW cho các tòa nhà khác nhau, 6 GW cho các cơ sở công cộng, 2,3 GW cho sân bay và 2,5 GW cho nhà ở mới.

    Mặt khác, do có một số tai nạn rải rác trong quá trình lắp đặt các tòa nhà, NEDO, trong dự án ``Phát triển công nghệ để thúc đẩy sản xuất năng lượng mặt trời như một nguồn năng lượng chính'', Hướng dẫn được biên soạn bằng cách tổng hợp các kết quả của một khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội (JPEA), Tập đoàn Taisei và Đại học Công lập Osaka.

    NEDO trước đây đã xuất bản "Hướng dẫn thiết kế cho hệ thống phát điện mặt trời gắn trên mặt đất" (được xây dựng vào năm 2017, năm tài chính 2019) để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả kinh tế của các hệ thống phát điện mặt trời gắn trên mặt đất trước thảm họa thiên nhiên và tình trạng suy thoái do lão hóa. ``Hướng dẫn thiết kế và xây dựng cho hệ thống phát điện mặt trời với các kiểu lắp đặt đặc biệt'' (được xây dựng năm 2021, sửa đổi năm 2023), bao gồm các hạng mục về thiết kế kết cấu, thiết kế điện và xây dựng trên đất dốc, đất nông nghiệp, mặt nước, v.v. .

    Để đảm bảo an toàn cho các hệ thống phát điện mặt trời, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các hướng dẫn và tài liệu kỹ thuật hiện có, đồng thời phát triển các hướng dẫn và tài liệu kỹ thuật mới dành cho pin mặt trời thế hệ tiếp theo như pin mặt trời perovskite. Nhằm mục đích mở rộng hơn nữa việc giới thiệu sản xuất năng lượng mặt trời, chúng tôi sẽ thúc đẩy việc sử dụng nó làm nguồn năng lượng chính.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline