Nâng cấp năng lượng trạm vũ trụ: Người đi bộ ngoài không gian hoàn thành công việc xây dựng

Nâng cấp năng lượng trạm vũ trụ: Người đi bộ ngoài không gian hoàn thành công việc xây dựng

    Nâng cấp năng lượng trạm vũ trụ: Người đi bộ ngoài không gian hoàn thành công việc xây dựng

    Spacewalkers Nicole Mann and Koichi Wakata
    Người đi bộ ngoài không gian Koichi Wakata (trên) và Nicole Mann (dưới) làm việc trên cấu trúc giàn bên phải để nâng cấp hệ thống phát điện của trạm vũ trụ. Tín dụng: NASA

    Phi hành gia của NASA Nicole Mann và phi hành gia của Cơ quan Thám hiểm Hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) Koichi Wakata kết thúc chuyến đi bộ ngoài không gian của họ lúc 2:26 chiều. EST sau sáu giờ 41 phút.

    Mann và Wakata đã hoàn thành mục tiêu chính của họ cho ngày hôm nay, đó là hoàn thành việc xây dựng một bệ đỡ trên kênh nguồn 1A đã được bắt đầu trong chuyến đi bộ ngoài không gian vào ngày 20 tháng 1. Ngoài ra, họ đã di chuyển một bộ phận giữ chân di động có khớp nối khỏi giàn P6 để các nhiệm vụ đi bộ ngoài không gian trong tương lai và các dây cáp đã triển khai để lắp đặt cặp Mảng năng lượng mặt trời triển khai Trạm vũ trụ quốc tế (iROSA) tiếp theo.

    Kỹ sư chuyến bay Expedition 68 Koichi Wakata của Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) được chụp trong Bộ phận di chuyển ngoài tàu vũ trụ (EMU) hay còn gọi là bộ đồ phi hành gia của anh ấy trong chuyến đi bộ ngoài không gian kéo dài 7 giờ 21 phút vào ngày 20 tháng 1 năm 2023, để cài đặt một bộ sửa đổi trên cấu trúc giàn bên phải của Trạm vũ trụ quốc tế chuẩn bị phòng thí nghiệm quỹ đạo cho mảng năng lượng mặt trời triển khai tiếp theo của nó. Tín dụng: NASA

    Việc cài đặt là một phần của một loạt các chuyến đi bộ ngoài không gian để tăng cường các kênh năng lượng của nhà ga bằng iROSA mới. Cho đến nay, bốn iROSA đã được lắp đặt và hai mảng bổ sung sẽ được gắn vào các nền tảng đã lắp đặt trong các chuyến đi bộ ngoài không gian trong tương lai sau khi chúng đến vào cuối năm nay trong sứ mệnh dịch vụ tiếp tế thương mại lần thứ 28 của SpaceX cho NASA.

    Đây là cuộc đi bộ ngoài không gian thứ 259 để hỗ trợ lắp ráp, nâng cấp và bảo trì trạm vũ trụ, chuyến đi bộ ngoài không gian thứ hai vào năm 2023 và là chuyến đi bộ ngoài không gian thứ hai cho cả hai phi hành gia.

    Mann và Wakata đang thực hiện sứ mệnh khoa học kéo dài 6 tháng đã được lên kế hoạch sống và làm việc trong phòng thí nghiệm vi trọng lực để nâng cao kiến thức khoa học và trình diễn các công nghệ mới cho các sứ mệnh thám hiểm của con người và rô-bốt trong tương lai, bao gồm cả việc lên Mặt trăng thông qua các sứ mệnh Artemis của NASA.

    Zalo
    Hotline