Nam Úc xuất khẩu hydro sang Indonesia trong năm nay

Nam Úc xuất khẩu hydro sang Indonesia trong năm nay

    Nam Úc xuất khẩu hydro sang Indonesia trong năm nay


    Bộ trưởng Thương mại Nick Champion cho biết Nam Úc có thể trở thành nơi dẫn đầu toàn cầu về hydro xanh. (Mick Tsikas/ẢNH AAP)

    Nam Úc sẽ bắt đầu xuất khẩu hydro sang Indonesia vào cuối năm nay khi một dự án trị giá 12,5 triệu đô la đi vào hoạt động ở phía bắc của Adelaide.

    Bộ Môi trường Nhật Bản và công ty Nhật Bản Marubeni đang tài trợ cho dự án tại Bolivar.

    Cơ sở này sẽ tạo ra hydro chi phí thấp từ các nguồn tái tạo và cho phép vận chuyển hydro trong thùng chứa hydride kim loại đến Indonesia.

    Nó bao gồm một hệ thống lưu trữ pin 5 megawatt và một máy điện phân 150 kilowatt ở quy mô trình diễn sử dụng công nghệ màng trao đổi proton.

    Nhà máy trình diễn dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 8, với việc xuất khẩu hydro sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

    Trang web Bolivar, thuộc sở hữu của SA Water, mang lại tiềm năng cho Marubeni để mở rộng công suất hiện tại, phụ thuộc vào nhu cầu hydro trong tương lai.

    Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Nick Champion cho biết: “Nam Úc đã dẫn đầu về năng lượng tái tạo, điều này giúp bang của chúng ta có một vị thế vững chắc để trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về hydro xanh trong tương lai lâu dài”.

    "Tiểu bang của chúng tôi đã chứng tỏ khả năng và tiềm năng lớn để mở rộng trong ngành này."

    Tập đoàn Marubeni là một tập đoàn thương mại và đầu tư sử dụng hơn 4000 nhân viên tại 67 quốc gia.

    Hoạt động kinh doanh bao gồm nhiều lĩnh vực, từ kim loại và tài nguyên khoáng sản, bất động sản, lâm sản, thực phẩm và hóa chất đến năng lượng và xây dựng, ô tô và máy móc công nghiệp.

    Giám đốc điều hành Satoru Harada cho biết buổi lễ khởi công gần đây ở Adelaide là một cột mốc quan trọng trong cam kết của Marubeni đối với một tương lai năng lượng sạch.

    Ông nói: “Hydro xanh có tiềm năng cách mạng hóa cách chúng ta sản xuất và sử dụng năng lượng.

    Zalo
    Hotline