Murata và Mitsubishi nhất trí về Khung hợp tác để hướng tới một xã hội trung hòa các-bon

Murata và Mitsubishi nhất trí về Khung hợp tác để hướng tới một xã hội trung hòa các-bon

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    24 tháng 6 năm 2022

    Công ty TNHH Sản xuất Murata
    Tập đoàn Mitsubishi

    Murata và Mitsubishi nhất trí về Khung hợp tác để hướng tới một xã hội trung hòa các-bon


    - Thử nghiệm mua sắm năng lượng tái tạo lớn nhất Nhật Bản sử dụng PPA ảo -
    Tập đoàn Mitsubishi (Trụ sở chính: Phường Chiyoda, Tokyo; Chủ tịch: Katsuya Nakanishi; sau đây gọi là "Mitsubishi") và Công ty TNHH Sản xuất Murata (Trụ sở chính: Nagaokakyo-shi, Kyoto; Chủ tịch: Norio Nakajima; sau đây gọi là "Murata") có nhất trí về một khuôn khổ hợp tác để hướng tới một xã hội trung lập với các-bon.

    Khuôn khổ này đang được phát triển với mục đích đạt được tính trung hòa carbon ở cấp độ toàn cầu, đồng thời giới thiệu năng lượng tái tạo ở cấp độ công ty để đạt được một xã hội bền vững. Trên con đường tiến tới khử cacbon, điều quan trọng là phải kết hợp các sáng kiến ​​có thể đạt được trong ngắn hạn (như xây dựng thêm các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo) với các mục tiêu dài hạn hơn (chẳng hạn như phát triển các công nghệ sử dụng hydro), để duy trì nguồn cung cấp liên tục, ổn định năng lượng tái tạo từ các nguồn năng lượng đa dạng. Để đạt được mục tiêu này, các công ty có thế mạnh trong các lĩnh vực khác nhau phải làm việc cùng nhau để mở đường cho thế hệ năng lượng tiếp theo: thúc đẩy nỗ lực hướng tới việc áp dụng thực tế, bắt đầu bằng thử nghiệm trong thế giới thực.

    Chi tiết hợp tác (bốn lĩnh vực)

    Mua điện từ các nguồn năng lượng tái tạo của Murata
    Sản xuất và sử dụng hydro tại các nhà máy của Murata ở Nhật Bản
    Làm việc cùng với các cộng đồng địa phương thông qua việc tạo ra các cộng đồng tự trị, phi tập trung
    Điều chỉnh năng lượng thông qua việc sử dụng pin lưu trữ
    Thông qua sự hợp tác này, Tập đoàn Sản xuất Murata đã đồng ý mua 70.000 kW điện từ các nguồn năng lượng tái tạo từ Mitsubishi vào năm 2025, một bước nữa nhằm hướng tới mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo của chúng tôi vào năm 2050 và các chi tiết cụ thể hiện đang được hoàn thiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận với Mitsubishi, với mục tiêu mở rộng số lượng mua sắm lên 300 triệu kWh trong tương lai. Sự hợp tác này đang được ký kết trên tiền đề rằng nguồn điện được mua sắm theo hợp đồng mua bán điện ảo (virtual PPA) vừa mới bắt đầu ở Nhật Bản. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cập nhật các sáng kiến ​​trung và dài hạn dựa trên các lĩnh vực được quan tâm chung trong hợp tác này.

    Norio Nakajima, chủ tịch của Murata Manufacturing, đã nói như vậy về khuôn khổ hợp tác:

    "Mọi công ty trong Tập đoàn Sản xuất Murata đều đang làm phần việc của mình để thúc đẩy việc giới thiệu năng lượng tái tạo, nhưng nhiều thứ sẽ rất quan trọng trong tương lai rất khó thực hiện một mình, từ quan điểm kỹ thuật. Mitsubishi có một thành tích trong việc mang lại năng lượng tái tạo đến một số lượng lớn các địa điểm cả ở Nhật Bản và trên toàn thế giới như một phần trong nỗ lực giải quyết các vấn đề xã hội và nó sở hữu nhiều doanh nghiệp nhằm đưa các loại năng lượng khác nhau vào sử dụng thực tế. Bằng cách kết hợp bí quyết của Murata và Mitsubishi, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp vào việc thực hiện một xã hội bền vững và sự phát triển của xã hội nói chung. "

    Chủ tịch Mitsubishi Katsuya Nakanishi nhận xét:

    "Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể đạt được thỏa thuận về một khuôn khổ hợp tác toàn diện với Murata, công ty đang nghiên cứu các sáng kiến ​​carbon thấp / khử cacbon để đáp ứng các mục tiêu RE100. Vào tháng 5 năm 2022, chúng tôi đã công bố" Công ty giữa kỳ Chiến lược 2024 - Tạo Giá trị Chung MC ", thúc đẩy chuyển đổi năng lượng (EX), chuyển đổi kỹ thuật số (DX) và chiến lược tăng trưởng của sự sáng tạo trong tương lai (phát triển khu vực / thế hệ công nghiệp mới) thông qua việc thúc đẩy hợp nhất EX và DX. Thông qua toàn diện này hợp tác, Mitsubishi và Murata sẽ làm việc cùng nhau để tạo ra giá trị trên quy mô lớn và đóng góp vào sự phát triển các-bon / khử cacbon thấp và khu vực ở Nhật Bản. "

    Tổng quan về PPA ảo

    Chi tiết hợp tác

    Mua điện từ các nguồn năng lượng tái tạo
    Là một phần trong nhiệm vụ chuyển đổi tất cả điện năng tiêu thụ trong các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Sản xuất Murata thành năng lượng tái tạo để đáp ứng các mục tiêu của sáng kiến ​​môi trường toàn cầu RE100, chúng tôi sẽ mua năng lượng tái tạo từ một cơ sở sản xuất điện mặt trời mới do Mitsubishi vận hành.
    Cả hai công ty đã đồng ý rằng quy mô của cơ sở sản xuất điện mặt trời và số lượng mua sắm sẽ đạt khoảng 70.000 kW vào năm 2025 và hiện đang trong quá trình hoàn thiện các điều khoản của thỏa thuận mua sắm. Đồng thời, chúng tôi cũng đặt mục tiêu mở rộng lượng năng lượng tái tạo được mua sắm lên khoảng 300 triệu kWh trong tương lai.
    Trong thỏa thuận này, năng lượng thu được từ các nguồn năng lượng tái tạo do Mitsubishi cung cấp cho Murata sẽ được thực hiện thông qua một phương thức gọi là PPA ảo, trong đó chứng chỉ năng lượng hóa thạch không phải FIT được giao dịch trực tiếp giữa các nhà cung cấp năng lượng tái tạo và người tiêu dùng. Hơn nữa, các cơ sở sản xuất điện liên quan đến hợp tác này đều sẽ được xây mới, tạo ra nguồn cung cấp năng lượng tái tạo với tính năng bổ sung, đóng góp vào mục tiêu trung tính carbon trong nước.
    Thử nghiệm sản xuất và sử dụng hydro
    Chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm sản xuất và sử dụng hydro tại các nhà máy của Murata ở Nhật Bản, sử dụng máy điện phân. Bằng cách sử dụng điện không có carbon trong quá trình điện phân và sử dụng hydro tạo ra, chúng tôi hy vọng sẽ giảm phát thải khí nhà kính từ quá trình sản xuất.
    Trong tương lai, chúng tôi cũng hy vọng sẽ cung cấp hydro cho các cộng đồng địa phương nơi đặt các nhà máy trong nước của Murata, với mục đích thúc đẩy quá trình khử cacbon trong khu vực.
    Phát triển khu vực với cộng đồng địa phương
    Chúng tôi mong muốn hiện thực hóa cam kết của Murata là "giải quyết các vấn đề xã hội trong tất cả các hoạt động của công ty và đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của chúng tôi" và "sự phát triển trong khu vực thông qua việc thúc đẩy hợp nhất EX và DX."
    Tại các khu vực có các nhà máy nội địa của Murata, chúng tôi cùng với chính quyền địa phương góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và công nghiệp của khu vực theo chủ đề tạo ra các thị trấn hấp dẫn, tự trị và phi tập trung.
    Điều chỉnh năng lượng thông qua việc sử dụng pin lưu trữ
    Với dự đoán gia nhập thị trường điều tiết cung và cầu điện thông qua hợp tác của chúng tôi với Mitsubishi, công ty đã có bề dày thành tích trong lĩnh vực này, chúng tôi sẽ cùng thử nghiệm điều tiết cung cấp điện thông qua việc sử dụng pin lưu trữ được lắp đặt tại các nhà máy Murata.
    Bằng cách kết hợp công nghệ kiểm soát điện năng độc quyền được sử dụng tại các nhà máy sản xuất của Murata với kiến ​​thức của Mitsubishi về ngành năng lượng điện, chúng tôi sẽ cố gắng giúp giải quyết tình trạng mất ổn định lưới điện có thể xảy ra khi việc sử dụng năng lượng tái tạo tăng lên.
    Tổng quan về Sản xuất Murata

    Trụ sở chính: 10-1, Higashikotari 1-chome, Nagaokakyo-shi, Kyoto

    Thành lập: 1950

    Vốn: 69,4 tỷ yên

    Chi tiết kinh doanh: Nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh các thiết bị điện tử dựa trên gốm sứ chức năng

    Đại diện: Tsuneo Murata, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Niro Nakajima, Chủ tịch Hội đồng quản trị

    Tổng quan về Tập đoàn Mitsubishi

    Trụ sở chính: 3-1, Marunouchi 2-chome, Chiyoda-ku, Tokyo

    Thành lập: 1954

    Vốn: 204,4 tỷ yên

    Chi tiết doanh nghiệp: Các doanh nghiệp đa dạng trong nhiều ngành do hệ thống 10 nhóm đảm nhiệm, bao gồm khí đốt tự nhiên, vật liệu công nghiệp, giải pháp dầu khí và hóa chất, tài nguyên khoáng sản, cơ sở hạ tầng công nghiệp, ô tô & di động, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp tiêu dùng, giải pháp năng lượng, và phát triển đô thị

    Chủ tịch: Katsuya Nakanishi

    Zalo
    Hotline