Một trong ba bãi đỗ xe của HDB sẽ có điểm sạc EV vào cuối năm 2023

Một trong ba bãi đỗ xe của HDB sẽ có điểm sạc EV vào cuối năm 2023

    Một trong ba bãi đỗ xe của HDB sẽ có điểm sạc EV vào cuối năm 2023


    Bộ trưởng Giao thông vận tải S. Iswaran và Bộ trưởng cấp cao của Nhà nước về Phát triển bền vững và Môi trường Amy Khor ra mắt các điểm sạc ChargEco EV tại bãi đỗ xe nhiều tầng ở Lô 80D Telok Blangah. ẢNH ST: GAVIN FOO


    SINGAPORE – 2.000 điểm sạc xe điện (EV) khác dự kiến sẽ được lắp đặt tại hơn 700 – hoặc một phần ba – bãi đậu xe của Ủy ban Nhà ở trên toàn quốc vào cuối năm nay.

    Bộ trưởng Giao thông vận tải S. Iswaran đã đưa ra thông tin cập nhật về cơ sở hạ tầng sạc xe điện vào thứ Tư, tại một sự kiện đánh dấu việc triển khai các điểm sạc đầu tiên trong khuôn khổ một cuộc đấu thầu quy mô lớn được trao vào tháng 11 năm 2022 để triển khai khoảng 12.000 bộ sạc tại gần 2.000 bãi đỗ xe của HDB bởi 2025.

    Có ba bộ sạc được đặt tại Tầng 3A của bãi đậu xe nhiều tầng tại Khu nhà 80D Telok Blangah Street 31 và ba khu khác tại Khu nhà 212A Boon Lay Place.

    Các bộ sạc EV khác dự kiến sẽ sẵn sàng tại các bãi đỗ xe khác nhau của HDB trong những tháng tới.

    Cơ quan Giao thông đường bộ (LTA) cho biết tốc độ áp dụng EV đang tăng lên, với ô tô điện chiếm 11,8% tổng số đăng ký ô tô mới vào năm 2022.

    Có hơn 6.500 ô tô điện trên đường và gần 10.000 EV sau khi bao gồm các loại phương tiện khác.

    Ông Iswaran cho biết: “Chúng tôi đang trên đà triển khai ít nhất 12.000 điểm sạc vào năm 2025 để giúp đáp ứng nhu cầu sạc của dân số xe điện ngày càng tăng ở Singapore.”

    Các điểm sạc ở Telok Blangah được điều hành bởi ChargEco, một liên doanh của công ty con SMRT Strides Mobility, YTL PowerSeraya, Airetec và Yes Energy Service. Các điểm sạc ở Boon Lay được điều hành bởi Charge+.

    Bộ sạc tại các bãi đậu xe của HDB được đánh giá ở mức 7,4 kW. Những cái ở Telok Blangah tính phí 50,2 cent mỗi kilowatt giờ trong khi những cái ở Boon Lay có giá 52 cent mỗi kWh.

    Sạc một chiếc xe như MG5, được Strides Mobility sử dụng làm taxi, mất khoảng 8,5 giờ.

    Theo bản đồ sạc EV trên ứng dụng MyTransport của LTA, các điểm sạc EV gần nhất tiếp theo tới Telok Blangah là trong các tòa nhà thương mại và trạm xăng ở khu vực Đường Alexandra.

    Đối với những người lái xe điện ở khu vực Boon Lay, lựa chọn thay thế tiếp theo là tại các trạm xăng ở Bukit Batok.

    Đây là những bộ sạc EV nhanh do EV Mobility, Shell và SP Group vận hành.

    LTA đã thành lập một công ty mới có tên là EV-Electric Charging (EVe) để giám sát việc triển khai các bộ sạc EV, bao gồm việc điều phối việc nâng cấp cơ sở hạ tầng điện hỗ trợ cần thiết cho việc sạc EV.

    Giám đốc điều hành của EVe là giám đốc nhóm LTA (nhiệm vụ đặc biệt) Derek Tan, người có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý các chi nhánh và bãi đỗ xe của HDB từ thời còn là giám đốc quản lý nhà ở của nhóm HDB.

    Hội đồng quản trị của công ty do ông Khoo Teng Chye làm chủ tịch, ông là giám đốc của Đại học Quốc gia các Thành phố Singapore và là giáo sư thực hành tại Trường Cao đẳng Thiết kế và Kỹ thuật. Nó cũng bao gồm các chuyên gia từ các khu vực tư nhân và công cộng.

    Singapore đặt mục tiêu có hơn 60.000 điểm sạc EV vào năm 2030, trong đó 40.000 điểm ở bãi đỗ xe công cộng và 20.000 điểm ở cơ sở tư nhân.

    LTA hiện đang thực hiện “kêu gọi giải pháp” trên Cổng thông tin Đổi mới Giao thông vận tải đường bộ cho đến ngày 13 tháng 3, về các cách lắp đặt bộ sạc EV trong các bãi đỗ xe của HDB mà không cần nâng cấp cơ sở hạ tầng lớn.

    Điều này đặc biệt xảy ra ở những vị trí mà các phòng chuyển mạch cung cấp điện cho bãi đỗ xe không bị dư thừa công suất.

    Có ba bộ sạc được đặt tại Tầng 3A của bãi đậu xe nhiều tầng tại Khu nhà 80D Đường Telok Blangah 31 và ba khu khác tại Khu nhà 212A Boon Lay Place. ẢNH ST: GAVIN FOO


    Cuộc gọi này dành cho các công ty, viện nghiên cứu hoặc học viện đại học và các giải pháp lọt vào danh sách rút gọn sẽ được LTA tài trợ, tuân theo các tiêu chí do cơ quan này đặt ra.

    SP Group cho biết bộ sạc EV đầu tiên của họ trong khu đất của HDB trong khuôn khổ đấu thầu quy mô lớn sẽ sẵn sàng vào tháng 3, bắt đầu ở Tampines.

    Nhà cung cấp dịch vụ tiện ích đã cung cấp dịch vụ sạc xe điện từ năm 2018 trong các tòa nhà thương mại và khu dân cư tư nhân. Nó cho biết việc sử dụng tại những địa điểm này dường như được trải đều trong ngày.

    Charge+ cho biết họ dự kiến sẽ triển khai hơn 100 điểm sạc tại khoảng 40 bãi đỗ xe của HDB vào tháng 4 ở khu vực phía tây và trung tâm.

    Zalo
    Hotline