Một nguồn điện mặt trời đơn giản đang thay đổi cuộc sống ở ngôi làng Indonesia này

Một nguồn điện mặt trời đơn giản đang thay đổi cuộc sống ở ngôi làng Indonesia này

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Một nguồn điện mặt trời đơn giản đang thay đổi cuộc sống ở ngôi làng Indonesia này


    Điểm nổi bật:
    Trường hợp đối với năng lượng mặt trời phân tán, giá rẻ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, để cung cấp cứu trợ cho những nơi mà lưới điện không thể.
    Ở các đảo, vùng đồi núi và hơn thế nữa, cần có một nỗ lực phối hợp.
    Năng lượng mặt trời không chỉ là ánh sáng. Trong một bài viết gần đây trên trang web của mình, IRENA đã nhấn mạnh mức độ.

    Bài báo nêu lên tấm gương của người nội trợ Konda Ngguna sống tại một ngôi làng nhỏ ở Laindeha, đảo Sumba, Indonesia.

    Cho đến vài năm trở lại đây, từng xảy ra tình trạng mất điện toàn bộ ở làng Laindeha sau khi mặt trời lặn. Không có nguồn sáng nào ngoại trừ một giải pháp thay thế tạm thời là đèn dầu. Nhưng đèn ít được sử dụng vì thường xuyên lo sợ dầu hỏa tràn có thể dẫn đến hỏa hoạn.

    Với một đứa trẻ sơ sinh, Konda không thể làm gì nhiều vì bóng tối. Luôn luôn phải gấp rút làm việc nhà trước 6 giờ tối. Điều này ảnh hưởng đến cả sinh hoạt và thu nhập của hộ gia đình. Để hỗ trợ tài chính cho gia đình, Konda cũng điều hành một cửa hàng tạp hóa nhỏ trong nhà, nhưng không thể mở cửa sau buổi tối.

    Một cơ hội để sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời plug-in-and-play đã xuất hiện trên thị trường và Konda coi đây là niềm hy vọng để hỗ trợ và điều hành gia đình cũng như công việc kinh doanh của mình. Cô ấy tình nguyện mua nó

    Hệ thống năng lượng mặt trời gia đình Power Wells được sản xuất bằng cách tái xử lý rác thải điện tử. Hệ thống điều khiển năng lượng tái tạo này được thiết kế cho các ngôi nhà không có lưới điện ở nông thôn, để thay thế dầu hỏa và đèn lồng nến. Nguồn điện tạo ra ánh sáng trong các ngôi nhà, giúp người dân trong làng sạc điện thoại và sử dụng các thiết bị gia dụng cơ bản.

    Đối với Ngguna, ánh sáng có nghĩa là các con của cô có thể học tập lâu hơn, không sợ vấp ngã và gây tai nạn trong đêm, và thậm chí còn có cơ hội kiếm tiền tốt hơn bằng cách giữ cửa hàng của cô mở cửa lâu hơn.

    Indonesia dự kiến ​​sẽ đạt được mục tiêu đặt ra là 23% vào năm 2025 có thể làm được nhiều hơn nữa bằng cách sử dụng các lựa chọn năng lượng mặt trời phân tán như vậy. Đặc biệt là phần còn lại của thế giới đang phát triển. Đặc biệt là vì năng lượng mặt trời phân tán như thế này dễ phát tán hơn nhiều so với các nhà máy quy mô tiện ích lớn hơn ở quần đảo phức tạp là Indonesia. Với mục tiêu lắp đặt 523,6 GW, Indonesia đã hoàn thành việc lắp đặt 180 MW vào năm 2020.

    Nhìn thấy những lợi ích của hệ thống cắm và chạy năng lượng mặt trời, dân làng đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua thông qua chương trình khởi nghiệp với sự hỗ trợ của nhiều tổ chức khác nhau như KOPPESDA, SSS, v.v.

    Ở nhiều quốc gia trên khắp châu Phi, và thậm chí ở Ấn Độ, những lựa chọn như vậy đã mang lại sự cứu trợ cho mọi người trước khi có lưới điện. Chúng ta không nên bỏ qua chúng ngay bây giờ khi những cú sốc về nguồn cung tiếp tục ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện lớn hơn với ưu tiên dành cho các nhóm người tiêu dùng và ngành công nghiệp chính.

    Zalo
    Hotline