Một cơ sở nghiên cứu và phát triển cho hệ thống sưởi bằng bơm nhiệt mà Daikin Châu Âu đang có kế hoạch xây dựng. Dự kiến ​​xây dựng tại Công viên Khoa học Đại học Ghent, Bỉ (Nguồn: Daikin Industries)

Một cơ sở nghiên cứu và phát triển cho hệ thống sưởi bằng bơm nhiệt mà Daikin Châu Âu đang có kế hoạch xây dựng. Dự kiến ​​xây dựng tại Công viên Khoa học Đại học Ghent, Bỉ (Nguồn: Daikin Industries)

    Một cơ sở nghiên cứu và phát triển cho hệ thống sưởi bằng bơm nhiệt mà Daikin Châu Âu đang có kế hoạch xây dựng. Dự kiến ​​xây dựng tại Công viên Khoa học Đại học Ghent, Bỉ (Nguồn: Daikin Industries)

    Daikin Industries, Ltd. thông báo vào ngày 20 tháng 10 năm 2022 rằng số lượng lô hàng trong lĩnh vực kinh doanh máy sưởi bơm nhiệt của công ty con ở châu Âu, Daikin Europe (Bỉ), trong năm tài chính 2021 đã tăng mạnh lên khoảng 170% so với năm trước đó.

    Doanh thu của tất cả các doanh nghiệp Daikin ở Châu Âu đạt mức cao kỷ lục 568,8 tỷ yên. Vào năm 2022, với cuộc khủng hoảng Ukraine và nguồn cung cấp khí đốt của Nga trở nên không chắc chắn, các máy bơm nhiệt không sử dụng nhiên liệu hóa thạch đang thu hút nhiều sự chú ý hơn.

    Trong tài liệu chính sách "RePowerEU" do Ủy ban Châu Âu (EC) công bố vào tháng 5 năm 2010, mục tiêu cho việc giới thiệu máy bơm nhiệt, một trong những công nghệ sử dụng năng lượng tái tạo, đã được sửa đổi trở lên, nhằm đạt được tổng số tích lũy là 10 triệu trong năm năm tới. đã được thực hiện.

    Hệ thống sưởi ấm cho các ngôi nhà ở châu Âu thường sử dụng "máy lạnh trung tâm nước nóng", trong đó nồi hơi đốt nhiên liệu hóa thạch như khí đốt và dầu để tạo ra nước nóng, sau đó được đưa đến bộ tản nhiệt được lắp đặt trong mỗi phòng. Saki Nakaoka, giám sát của Trung tâm Nghiên cứu Môi trường Daikin Châu Âu, cho biết: “Nhu cầu từ người dùng cuối đang tăng lên đối với hệ thống sưởi bơm nhiệt có thể thay thế được.

    Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Daikin Châu Âu sẽ mở rộng R & D và năng lực sản xuất cho hệ thống sưởi bơm nhiệt ở Châu Âu.

    Về nghiên cứu và phát triển, một cơ sở mới được thành lập vào năm 2012 tại Khuôn viên Đại học Ghent (Công viên Khoa học) ở Ghent, Bỉ. 140 triệu euro (khoảng 20 tỷ yên) sẽ được đầu tư vào việc xây dựng một tòa nhà thử nghiệm với 22 phòng thử nghiệm và một tòa nhà văn phòng 14 tầng, sẽ là cơ sở hoạt động cho khoảng 400 người, bao gồm cả nhân viên nghiên cứu và phát triển. Ngoài việc phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường châu Âu, nó cũng sẽ có các chức năng thu thập thông tin mới nhất và thu nhận nguồn nhân lực toàn cầu.

    Theo Daikin, ngay cả ở châu Âu, nhu cầu khác nhau tùy theo khu vực, ví dụ như ở Tây Ban Nha và Ý ấm áp, ngoài chức năng sưởi ấm, còn phải có chức năng làm mát cho mùa hè.

    Đức và Áo vẫn chưa giới thiệu máy bơm nhiệt và không quen thuộc với các dàn nóng, vì vậy có nhu cầu cao về các thiết kế không ảnh hưởng đến khung cảnh và sự yên tĩnh. Hơn nữa, ở khu vực Bắc Âu lạnh giá, cần có khả năng cung cấp đủ nước nóng ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài xuống thấp. Người ta nói rằng có rất ít nhà sản xuất cạnh tranh bao gồm tất cả những điều này.
    Năng lực sản xuất tăng gấp 4 lần vào năm 2025

    Để tăng cường năng lực sản xuất, một nhà máy sưởi bơm nhiệt mới sẽ được thành lập tại Lodz, Ba Lan, bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2012. Đây sẽ là sản lượng lớn nhất của Daikin Châu Âu.

    Vào tháng 4 năm 2010 và vào mùa hè năm 2011, dây chuyền sản xuất dàn nóng sẽ được bổ sung vào nhà máy hiện có ở Ostend, Bỉ. Một tòa nhà mới sẽ được xây dựng tại nhà máy Güglingen ở Đức, và hai dây chuyền sản xuất dàn lạnh sẽ được bổ sung vào năm 2023 và một vào năm 2024. Nhà máy thứ ba sẽ được xây dựng tại nhà máy Brno ở Cộng hòa Séc và việc sản xuất dàn lạnh sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm 2012.
    Tăng cường các cơ sở sản xuất của Daikin tại Châu Âu. Tổng công suất sản xuất dự kiến ​​sẽ được mở rộng lên xấp xỉ bốn lần vào mùa hè năm 2022 (Nguồn: Daikin Industries)
    Thông qua các biện pháp này, sản lượng sản xuất máy sưởi bơm nhiệt ở châu Âu sẽ tăng gấp 4 lần vào năm 2025 so với mùa hè năm 2022. Trong giai đoạn này, thị trường máy bơm nhiệt châu Âu dự kiến ​​sẽ mở rộng gấp ba lần và "Chúng tôi sẽ đạt được sản lượng sản xuất vượt quá tốc độ tăng trưởng của thị trường", Yuma Aoki, Giám đốc Trụ sở Kinh doanh Máy sưởi tại Châu Âu của Daikin cho biết.

    Trong khi tăng cường nghiên cứu và phát triển và sản xuất, nó cũng sẽ thúc đẩy cung cấp thông tin và khuyến nghị chính sách cho các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Cho đến nay, đã có những thành viên phục vụ trong hội đồng quản trị của Hiệp hội Sưởi ấm Châu Âu, một tổ chức công nghiệp, và những thành viên có kiến ​​thức chuyên môn và kết nối cá nhân trong từng lĩnh vực hóa học và kiến ​​trúc. Nói chung, nó thường được gọi là "hoạt động vận động hành lang", nhưng Daikin gọi nó là "hoạt động vận động".

    "Các hoạt động vận động hành lang có hình ảnh mạnh mẽ về việc thay đổi các quy tắc hiện có (vì sự thuận tiện của bản thân), nhưng có ý nghĩa mạnh mẽ là đưa ra các đề xuất tích cực (nơi chưa có quy tắc) nhằm mục đích cải thiện thế giới. Chúng tôi sử dụng từ vận động (vận động , vận động, hỗ trợ), ”Takahiro Yamaguchi, Tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường Daikin Airconditioning Pháp cho biết.

    Zalo
    Hotline