Một cách tiết kiệm chi phí để biến nước thành nhiên liệu

Một cách tiết kiệm chi phí để biến nước thành nhiên liệu

    Một cách tiết kiệm chi phí để biến nước thành nhiên liệu
     

    Renewable energy solutions that don’t break the bank
    (a) Tinh chỉnh Rietveld của N70. Vòng tròn màu đen là điểm dữ liệu, đường màu đỏ là sự phù hợp và sự khác biệt được hiển thị bên dưới. Rw cho sự phù hợp là 3,16. Những cái trên là hkl cho phép đối với Ni và thấp hơn đối với NiO. (b) Phù hợp với PDF của mẫu N70 sử dụng Ni và NiO, với Ni đóng góp gần như tất cả cường độ phù hợp. Vòng tròn màu đen là điểm dữ liệu, đường màu đỏ là sự phù hợp và sự khác biệt được hiển thị bên dưới. Ảnh: Năng lượng Ứng dụng (2022). DOI: 10.1016 / j.apenergy.2022.119461


    Việc tìm kiếm các nguồn năng lượng tái tạo bền vững sẽ giúp chống lại biến đổi khí hậu và giúp người tiêu dùng tiếp cận với các nguồn nhiên liệu đáng tin cậy.

    Các nhà nghiên cứu từ Đơn vị Nghiên cứu Hệ thống Nano và Phân tử (NANOMO) tại Đại học Oulu ở Phần Lan, đã phát triển một cách hiệu quả về chi phí để biến nước thành nhiên liệu. Chất xúc tác mới dựa trên niken của họ (một chất làm tăng tốc độ của một phản ứng hóa học) sử dụng ánh sáng mặt trời để tách nước thành oxy và hydro, cho phép họ khai thác hydro làm nguồn năng lượng. Phát hiện của nhóm nghiên cứu gần đây đã được công bố trên Tạp chí Năng lượng Ứng dụng.

    Harishchandra Singh, Giáo sư phụ tá cho biết: “Tách nước bằng năng lượng mặt trời trực tiếp chuyển đổi năng lượng mặt trời thành nhiên liệu hydro”. "Vì một nguồn không tái tạo carbon như năng lượng mặt trời được sử dụng, hydro được tạo ra cũng sẽ là một nguồn năng lượng tái tạo theo đúng nghĩa."

    Với sự trợ giúp của đường chùm Brockhouse tại Nguồn sáng Canada (CLS) đặt tại Đại học Saskatchewan (USask), nhóm đã có thể phân tích các vật liệu mà họ sử dụng cho chất xúc tác - cho phép họ hiểu tại sao thiết kế của họ lại hiệu quả như vậy.

    Graham King, một nhà khoa học trên Brockhouse, cho biết: “Đường chùm cho phép chúng tôi tiếp cận với chùm tia X năng lượng cao rất mạnh, cho phép chúng tôi nhìn thấy các chi tiết trên bề mặt của những vật liệu này mà các kỹ thuật khác khó có thể nhìn thấy”.

    Kim loại quý thường được sử dụng trong pin nhiên liệu hydro, khiến việc sản xuất năng lượng từ hydro trở nên đắt đỏ. Thay vào đó, Singh và nhóm của ông đã sử dụng niken, loại có giá cả phải chăng hơn đáng kể.

    Singh đã sử dụng công nghệ đồng bộ hóa trong nhiều năm và dựa vào các cơ sở như CLS để nghiên cứu về các vật liệu cấu trúc, xây dựng và năng lượng có thể hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn.

    Singh nói: “Bởi vì các tương tác bên trong vật liệu đang diễn ra ở kích thước nano, nghiên cứu này sẽ rất khó khăn nếu không có synctron.

    Zalo
    Hotline