Một cách mới để sản xuất điện bằng sóng biển

Một cách mới để sản xuất điện bằng sóng biển

    Một cách mới để sản xuất điện bằng sóng biển

    Nhà cung cấp hình ảnh: Wei Yuan và cộng sự, Máy phát điện nano ba lớp đa lớp xoắn ốc hình Anaconda với hiệu suất không gian cực cao để thu năng lượng sóng, Một Trái đất (2022). DOI: 10.1016 / j.oneear.2022.08.013

    A new way to make electricity using ocean waves
    Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Trung Quốc đã phát triển một phương pháp mới để tạo ra điện bằng sóng biển. Trong bài báo đăng trên tạp chí One Earth, nhóm mô tả cách thức hoạt động của thiết bị mới của họ và nó tốt như thế nào so với các thiết bị năng lượng sóng khác.

    Trong vài năm qua, năng lượng mặt trời, địa nhiệt và năng lượng gió đã thống trị các tin tức xung quanh sự phát triển của các nguồn năng lượng thay thế. Một nguồn đã bị trễ đáng kể — năng lượng sóng. Các đại dương và hồ lớn trên thế giới tạo ra sóng, mà các nhà khoa học nhận thấy có thể được sử dụng để tạo ra điện. Thật không may, cho đến nay, những nỗ lực như vậy đã không được chứng minh là hiệu quả về mặt chi phí. Các hệ thống hiện tại thường liên quan đến việc sử dụng tác động của sóng để đẩy nam châm qua các cuộn dây, điều này hóa ra lại cồng kềnh và đắt tiền, chưa kể là không hiệu quả. Trong nỗ lực mới này, nhóm nghiên cứu ở Trung Quốc đã thực hiện một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với vấn đề — sử dụng sóng để tạo ra tĩnh điện.

    Các nhà nghiên cứu khác đã cố gắng thiết kế các thiết bị có thể tạo ra tĩnh điện bằng cách sử dụng các loại chuyển động khác, chẳng hạn như quần áo, ba lô hoặc thậm chí là tất. Nhưng cho đến nay, không có sản phẩm nào dựa trên cách tiếp cận này được đưa ra thị trường. Trong nỗ lực mới này, các nhà nghiên cứu đang xem xét một thiết bị lớn hơn nhiều, một thiết bị được mô phỏng theo con rắn anaconda.

    Trong cách tiếp cận của mình, họ đã chế tạo nhiều máy phát điện nano nhỏ nổi trên bề mặt đại dương. Mỗi bộ phát điện nano được liên kết với nhau bằng một đầu nối linh hoạt. Điện tĩnh được tạo ra bởi tất cả các máy phát nano sau đó được gộp lại để khai thác và sử dụng làm nguồn điện. tĩnh điện, giống như tất trong máy sấy.

    Thử nghiệm ý tưởng của họ cho thấy nó có khả năng tạo ra công suất 347 watt trên mỗi mét khối, mà họ ghi nhận là tốt hơn khoảng 30 lần so với các thiết kế khác nhằm thu điện từ sóng. Tuy nhiên, hệ thống của họ sẽ cần nhiều công việc hơn nữa trước khi nó có thể được đưa vào sử dụng thương mại. Ví dụ, làm thế nào để giữ cho các cuộn dây không bị mòn đi, sẽ cần phải được giải quyết.

    Zalo
    Hotline