Mitsui ký Thỏa thuận tham gia vào Dự án Hydro tái tạo ở Tây Úc

Mitsui ký Thỏa thuận tham gia vào Dự án Hydro tái tạo ở Tây Úc

    Mitsui ký Thỏa thuận tham gia vào Dự án Hydro tái tạo ở Tây Úc
    Mitsui & Co., Ltd. ("Mitsui", Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành: Kenichi Hori) đã ký một thỏa thuận mua cổ phần vào ngày 2 tháng 9 năm 2022 để mua 28% cổ phần trong dự án Yuri, các dự án hydro tái tạo quy mô công nghiệp, ở vùng Pilbara của Tây Úc, bằng cách mua lại quyền lợi nói trên trong dự án, hiện do một công ty dự án của Úc nắm giữ, do một công ty con của tập đoàn năng lượng lớn Engie S.A. ("Engie") của Pháp nắm giữ. , đáp ứng các điều kiện nhất định theo thỏa thuận đầu tư.

    Một liên doanh giữa Engie và Mitsui sẽ triển khai một máy điện phân 10 MW chạy bằng 18 MW điện mặt trời để tạo ra và cung cấp hydro tái tạo cho một cơ sở sản xuất amoniac hiện có thuộc sở hữu của Yara Pilbara Fertilizer Pty Ltd ("YPF"), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Yara International ASA, một trong những nhà sản xuất phân khoáng gốc nitơ lớn nhất trên thế giới. Dự án Yuri đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng và bắt đầu sản xuất vào năm 2024. YPF sẽ sử dụng hydro tái tạo làm nguyên liệu không carbon để sản xuất amoniac.

    Hydro tái tạo, được sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình khử cacbon trong công nghiệp và có tiềm năng đáng kể như một nguồn năng lượng sạch, vì hydro tái tạo không thải ra CO2 trong quá trình sản xuất và đốt cháy và có thể được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau.

    Dự án Yuri có kế hoạch nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Úc thông qua khoản tài trợ 47,5 triệu đô la Úc từ Chương trình tài trợ triển khai hydro có thể tái tạo của Cơ quan Năng lượng tái tạo Úc và khoản tài trợ 2 triệu đô la Úc từ chính phủ Tây Úc.

    Mitsui đã đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng không như tầm nhìn vào năm 2050 và đặt mục tiêu giảm một nửa tác động khí nhà kính ("GHG") vào năm 2030 so với mức của năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2020. Thông qua dự án Yuri, cung cấp hydro xanh cho các nhà máy amoniac hiện có, Mitsui sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hydro ở Úc, đồng thời thu nhận kiến ​​thức và kinh nghiệm trong thiết kế dự án liên quan đến phát triển và vận hành các dự án sản xuất hydro tái tạo và cung cấp hydro cho ngành công nghiệp. Hơn nữa, Mitsui sẽ tiếp tục làm việc hướng tới việc hiện thực hóa một xã hội trung tính carbon và tạo ra một xã hội hài hòa với môi trường thông qua các sáng kiến ​​giảm thiểu KNK, bao gồm cả dự án Yuri.

    Hồ sơ công ty
    Tên chính thức Engie S.A.
    Trụ sở chính Vị trí Pháp
    Thành lập 2008
    Đại diện Catherine MacGregor
    Số lượng nhân viên 101.500
    Hoạt động kinh doanh Sản xuất điện và cung cấp điện, khí đốt, v.v.
    Trang mạng
    https://www.engie.com

    Tên chính thức Yara International ASA
    Trụ sở chính Vị trí Na Uy
    Thành lập 1905
    Đại diện Svein Tore Holsether
    Số lượng nhân viên 17.000 người
    Hoạt động kinh doanh Sản xuất và mua bán phân đạm, v.v.
    Trang mạng
    https://www.yara.com

    Hình ảnh nhà máy sản xuất hydro tái tạo

    Image of Renewable Hydrogen Production Plant

    Vật chất của Mitsui

    “Xây dựng tương lai tươi sáng hơn, ở mọi nơi” là sứ mệnh của công ty chúng tôi và để đạt được sự tin tưởng và kỳ vọng của các bên liên quan nhằm nhận ra một ngày mai tốt đẹp hơn cho trái đất và mọi người trên thế giới, chúng tôi đã xác định năm vấn đề quan trọng (“Vật chất”) để Mitsui phát triển bền vững sự phát triển. Chúng tôi hy vọng dự án / doanh nghiệp cụ thể này sẽ đóng góp đặc biệt vào việc thực hiện “Tạo ra một xã hội thân thiện với môi trường”

    Zalo
    Hotline