Mitsui & Co. và Toyo Engineering, sản xuất amoniac từ năng lượng mặt trời, khảo sát trước trình diễn ở Chile

Mitsui & Co. và Toyo Engineering, sản xuất amoniac từ năng lượng mặt trời, khảo sát trước trình diễn ở Chile

    Mitsui & Co. và Toyo Engineering, sản xuất amoniac từ năng lượng mặt trời, khảo sát trước trình diễn ở Chile

    (出所:三井物産と東洋エンジニアリング)

    Lễ ký kết hợp đồng FEED
    (Nguồn: Mitsui & Co. và Toyo Engineering)

    Mitsui & Co. và Toyo Engineering sẽ bắt đầu khảo sát tiền trình diễn về công nghệ vận hành ổn định cho các nhà máy tổng hợp amoniac sử dụng năng lượng tái tạo ở Chile từ tháng Ba. Một nhà máy trình diễn sẽ được xây dựng ở Tocopija, Antofagasta, miền bắc Chile, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025. Được công bố vào ngày 1 tháng 2.

    "Dự án trình diễn quốc tế năm tài chính 2022 về công nghệ Nhật Bản góp phần tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn" của Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) nhằm mục đích hiện thực hóa hoạt động ổn định của nhà máy tổng hợp amoniac xanh khi sản lượng năng lượng tái tạo biến động. Chúng tôi đã đăng ký trước -Khảo sát trình diễn cho “Nghiên cứu thực nghiệm về công nghệ sản xuất cho sản xuất (Chile)”, và nó đã được thông qua.

    Trong dự án trình diễn "Dự án HyEx", một nhà máy trình diễn đã được xây dựng cùng với công ty Enaex của Chile để xác minh công nghệ sản xuất amoniac ổn định bằng cách sử dụng phát điện quang điện với công suất thay đổi. Năng lực sản xuất amoniac xanh hàng năm dự kiến ​​là 18.000 tấn.

    EnaX, đơn vị thực hiện ở phía Chile, là một công ty sản xuất amoni nitrat của Chile và đã lãnh đạo Dự án HyEx từ năm 2018. Nhà máy trình diễn sẽ được sở hữu 46% bởi Mitsui & Co. Vào tháng 11 năm 2022, Toyo Engineering đã ký hợp đồng làm việc FEED (thiết kế cơ bản) cho cùng một nhà máy với ENAX và có kế hoạch hoàn thành FEED vào tháng 8 năm nay.

    Chile có tiềm năng cao về các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió, và người ta kỳ vọng rằng có thể sản xuất hydro và amoniac xanh với giá thấp tầm cỡ thế giới. Chính phủ Chile đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất hydro có chi phí cạnh tranh hàng đầu thế giới vào năm 2030 và trở thành một trong ba nhà xuất khẩu hydro hàng đầu thế giới vào năm 2040. Trong tương lai, nó có kế hoạch xây dựng một nhà máy amoniac xanh quy mô thương mại với công suất sản xuất hàng năm là 700.000 tấn.

    Zalo
    Hotline