Mingyang của Trung Quốc thúc đẩy ngành công nghiệp gió xa bờ tăng trưởng toàn cầu- theo IEEFA

Mingyang của Trung Quốc thúc đẩy ngành công nghiệp gió xa bờ tăng trưởng toàn cầu- theo IEEFA

    Mingyang của Trung Quốc thúc đẩy ngành công nghiệp gió xa bờ tăng trưởng toàn cầu- theo IEEFA


    Tổ chức nghiên cứu năng lượng IEEFA cho biết, việc mở rộng ra nước ngoài của nhà sản xuất tuabin gió tư nhân lớn nhất Trung Quốc có thể làm tăng kích thước tuabin và giá phát triển trang trại gió thấp hơn.

    Theo một báo cáo mới của Viện Kinh tế Năng lượng và Phân tích Tài chính (IEEFA), việc mở rộng ra nước ngoài rất được mong đợi của gã khổng lồ điện gió ngoài khơi Trung Quốc có thể tạo ra một động lực quan trọng cho nguồn cung năng lượng gió ngoài khơi trên toàn cầu.

    Trung Quốc tự hào có ngành công nghiệp gió ngoài khơi lớn nhất thế giới. Từ năm 2010 đến năm 2020, Trung Quốc chiếm 32% tổng công suất phát điện gió ngoài khơi mở rộng toàn cầu, trong khi trong hai năm qua, cứ năm tuabin thì có một tuabin đến từ Mingyang, nhà sản xuất tuabin gió tư nhân lớn nhất Trung Quốc.


    Tua bin gió ở Biển Đông ngoài khơi Hong Kong. (Ảnh của chrissmith731 qua Getty Images)


    Nhà phân tích tài chính năng lượng Norman Waite của IEEFA cho biết: “Việc mở rộng ra nước ngoài của Mingyang có thể thúc đẩy kích thước tuabin cao hơn, giá phát triển trang trại gió thấp hơn và mang lại lợi ích cho việc cung cấp năng lượng gió ngoài khơi ở nhiều thị trường trên thế giới”.

    Gió ngoài khơi của Trung Quốc hiện có chi phí điện bình đẳng (LCOE) - mức giá mà điện được tạo ra nên được bán để hệ thống hòa vốn vào cuối vòng đời của nó - gần bằng than đá: gió ngoài khơi (bao gồm cả truyền tải) ở mức 78 đô la mỗi megawatt giờ (MWh) và than ở mức 76 đô la / MWh. Các dự án điện gió ngoài khơi thường đắt hơn các dự án trên đất liền vì những thách thức về xây dựng và bảo trì. Câu trả lời cho điều này là xây dựng các tuabin lớn hơn để giảm tổng số của chúng, vì LCOE giảm đối với các tổ máy lớn hơn.

    Waite cho biết: “Mingyang đã liên tục dẫn đầu hướng tới các đơn vị lớn hơn ở nước ngoài ở Trung Quốc và có vẻ như hãng sẽ tiếp tục làm như vậy. “Đây là công ty đầu tiên giới thiệu các tuabin gió ngoài khơi 6,5MW, 8MW và 11MW cho thị trường địa phương.”

    Không ngừng nỗ lực cho những tuabin ngày càng lớn hơn, Mingyang đã trở thành một trong những nhà sản xuất đầu tiên áp dụng loại máy phát điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu được gọi là hộp số hybrid tốc độ trung bình (MSPMSG). Công ty đã trở thành nhà cung cấp tua bin MSPMSG hybrid lớn nhất thế giới và cung cấp khoảng 90% hệ thống truyền động hybrid tại Trung Quốc vào năm 2021.

    Zalo
    Hotline