Mexico Pacific ký thỏa thuận cung cấp LNG 20 năm với POSCO

Mexico Pacific ký thỏa thuận cung cấp LNG 20 năm với POSCO

    Mexico Pacific ký thỏa thuận cung cấp LNG 20 năm với POSCO
    Mexico Pacific đã ký thỏa thuận mua bán khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) 20 năm với công ty kinh doanh năng lượng lớn nhất Kora, POSCO International.

    Thỏa thuận xuyên biên giới này sẽ chứng kiến ​​Mexico Pacific cung cấp cho POSCO 0,7 triệu tấn mỗi năm theo hình thức giao hàng miễn phí từ cơ sở LNG Saguaro Energía.

    Nằm tại Puerto Libertad, cơ sở LNG Saguaro Energía của Mexico Pacific là dự án 15 triệu tấn mỗi năm. Dự án dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2029.

    Với ba đoàn tàu hóa lỏng được ký hợp đồng thương mại, sự hỗ trợ mạnh mẽ và giấy phép của thành phố tại cơ sở LNG Saguaro Energía và Đường ống Sierra Madre, Mexico Pacific đang định vị dự án để có quyết định đầu tư cuối cùng tích cực (FID).

    Cơ sở LNG sẽ sử dụng khí đốt tự nhiên từ lưu vực Permian ở Texas để cung cấp LNG giá rẻ cho châu Á, đưa Mexico trở thành nước xuất khẩu LNG lớn thứ tư thế giới.

    Hàn Quốc có mối quan hệ thương mại chặt chẽ với Mexico và là một trong số ít nền kinh tế lớn ở châu Á có hiệp định thương mại tự do (FTA) toàn diện với Hoa Kỳ.

    Sungbok Park, Tổng giám đốc điều hành của Mexico Pacific, cho biết thỏa thuận này càng khẳng định giá trị chiến lược của Westcoast North American LNG đối với Hàn Quốc, một trong những thị trường nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới.

    Ông nói thêm, "Chúng tôi mong muốn có mối quan hệ đối tác lâu dài và hiệu quả với POSCO International và cung cấp cơ sở hạ tầng giúp tăng cường an ninh năng lượng toàn cầu, giảm phát thải và cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới".

    Tháng trước (tháng 7 năm 2024), POSCO đã hoàn thành việc xây dựng nhà ga LNG đầu tiên của dự án LNG Gwangyang. Công trình này mất 22 năm và có mức đầu tư là 1,09 tỷ đô la.

    Nhà ga này cung cấp khí đốt tự nhiên để phát điện và sản xuất trong các ngành công nghiệp chính của Hàn Quốc và cung cấp dịch vụ dỡ hàng, lưu trữ, tái hóa khí và xả khí đốt tự nhiên được nhập khẩu trực tiếp bởi các công ty khách hàng như POSCO, S-OIL và SK E&S.

    Zalo
    Hotline