Mercedes-Benz tiết lộ kế hoạch của ESG để cắt giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030, sử dụng rộng rãi nguồn tài chính liên kết bền vững

Mercedes-Benz tiết lộ kế hoạch của ESG để cắt giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030, sử dụng rộng rãi nguồn tài chính liên kết bền vững

    May be an image of car and road


    Mercedes-Benz tiết lộ kế hoạch của ESG để cắt giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030, sử dụng rộng rãi nguồn tài chính liên kết bền vững


    Hôm nay, Mercedes-Benz đã công bố các biện pháp ESG mới, bao gồm kế hoạch cắt giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 trên mỗi xe du lịch vào năm 2030 và tăng cường sử dụng tài chính xanh và liên kết bền vững.


    Các kế hoạch mới của công ty đã được công bố tại Hội nghị ESG kỹ thuật số dành cho các nhà đầu tư và nhà phân tích, nơi công ty cũng vạch ra các đòn bẩy và sáng kiến ​​chính mà công ty đang theo đuổi để đạt được các mục tiêu khí hậu, bao gồm điện khí hóa đội xe, sạc bằng năng lượng xanh, cải tiến công nghệ pin, và việc sử dụng các vật liệu tái chế và năng lượng tái tạo trong sản xuất.


    Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô đã công bố kế hoạch điện khí hóa đội xe ô tô của mình, bao gồm mục tiêu chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, khi điều kiện thị trường cho phép. Chiến lược của công ty bao gồm các kế hoạch đầu tư hơn 40 tỷ € đến năm 2030, với chi tiêu vào các lĩnh vực chính trong R & D, dung lượng pin, mạng sạc và sản xuất, v.v.


    Công ty cũng đặt mục tiêu giảm lượng khí thải carbon của mình thông qua hóa học tế bào và tái chế pin, và họ tuyên bố rằng bằng cách chuyển sang sản xuất tế bào trung tính CO2, có thể cắt giảm 20% lượng khí thải trong quá trình sản xuất toàn bộ bộ pin. Vào năm 2020, nhà sản xuất ô tô đã áp dụng một cách tiếp cận trên toàn bộ chuỗi công nghệ pin để đảm bảo sử dụng nguyên liệu pin được khai thác và xử lý có trách nhiệm là coban và lithium.


    Về mặt thép xanh và nhôm, công ty đang thiết lập chuỗi cung ứng thép xanh để mở rộng việc sử dụng thép không khí CO2 và thấp. Vào năm 2021, Mercedes-Benz cam kết tung ra thép xanh trên các mẫu xe vào năm 2025 và công bố khoản đầu tư cổ phần vào công ty khởi nghiệp Thụy Điển H2 Green Steel (H2GS), sau đó là hợp tác với công ty thép SSAB để giới thiệu thép không hóa thạch vào sản xuất xe càng sớm càng tốt.


    Mercedes-Benz tuyên bố rằng họ đã sản xuất CO2 trung tính trong tất cả các nhà máy của riêng mình kể từ năm nay, và nó nhằm mục đích mở rộng hơn nữa việc sản xuất năng lượng tái tạo bằng cách triển khai năng lượng mặt trời và năng lượng gió tại tất cả các địa điểm của mình. Đối với chuỗi cung ứng của mình, vào năm 2020, công ty đã công bố một loạt sáng kiến ​​để giúp đạt được chuỗi cung ứng carbon trung tính vào năm 2039, như một phần của chiến lược Tham vọng 2039, theo đó họ đặt mục tiêu cung cấp một đội xe trung hòa CO2 trước khi kết thúc năm 2030.


    Công ty cũng đặt mục tiêu tăng cường sự đa dạng của các công cụ tài chính xanh và các thỏa thuận tài trợ song phương liên kết KPI xanh. Các công cụ cụ thể được đề cập bao gồm “ABS xanh” và các thỏa thuận tài trợ song phương liên kết KPI xanh.
    Ola Källenius, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mercedes-Benz Group AG, cho biết:
    “Mong muốn di chuyển cá nhân không ngừng tăng lên. Nhiệm vụ của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu này một cách bền vững. Mercedes-Benz có một lộ trình rõ ràng làm thế nào để trở nên trung hòa với carbon. Đến năm 2030, chúng tôi muốn đạt được nửa chặng đường. Để đạt được tiến bộ nhanh hơn trong việc bảo vệ khí hậu, chúng ta cần sự cống hiến tối đa và sự hợp tác nhiều hơn nữa giữa các chính phủ, các công ty và toàn xã hội ”.

    Zalo
    Hotline