Máy bay không người lái "Airpeak S1" do Tập đoàn Sony sản xuất

Máy bay không người lái "Airpeak S1" do Tập đoàn Sony sản xuất

    Máy bay không người lái "Airpeak S1" do Tập đoàn Sony sản xuất

    Sony Group và NTT East lần lượt tham gia vào thị trường máy bay không người lái. DJI Trung Quốc, chiếm phần lớn thị phần, đã bị loại khỏi hoạt động mua sắm của chính phủ, và dường như vẫn có cơ hội chiến thắng. Thách thức là khả năng cạnh tranh về chi phí. Nếu không khắc phục được thì không thể mong nó mở rộng ra nước ngoài, và có thể trở thành “Galapagos”.

    Máy bay không người lái cỡ trung có chiều cao khoảng 53 cm, chiều rộng 59 cm và chiều sâu 51 cm, đã cho thấy hiệu suất động học cao bằng cách lặp lại các vòng quay nhỏ với góc hẹp như thể nó bay lên trời. Theo kế hoạch bay từ trước, tôi có thể dễ dàng bay tự động theo hình dạng của bãi lái hình quả bầu khi nhìn từ trên trời xuống.

    Đây là cảnh khi Tập đoàn Sony tiết lộ chiếc máy bay không người lái đầu tiên của công ty "Airpeak S1", bắt đầu xuất xưởng vào tháng 11. Được phát triển cho người tạo video như quảng cáo và quay phim. Điểm đáng chú ý là nó có thể bay với máy ảnh phản xạ ống kính đơn của công ty, thường được sử dụng bởi các chuyên gia. Giá thị trường ước tính cao tới 1,1 triệu yên bao gồm cả thuế, nhưng người phụ trách cho biết, "Trải nghiệm đã được những người sáng tạo đón nhận."

    Sự hiện diện của DJI Trung Quốc đang áp đảo trong ngành công nghiệp máy bay không người lái. Thị phần thế giới bao gồm cả Nhật Bản được cho là đạt 70%. Tuy nhiên, các nhà sản xuất trong nước như Sony đang thách thức thành trì của DJI đã lần lượt xuất hiện.
    Rủi ro rò rỉ thông tin sang Trung Quốc

    Vào tháng 2, NTT East đã tham gia vào lĩnh vực máy bay không người lái bằng cách tiếp quản hoạt động kinh doanh của các công ty khác. Công ty con NTT Eidron Technology (thành phố Asaka, tỉnh Saitama) phụ trách bán 150 máy bay không người lái nông nghiệp được sử dụng để phun thuốc trừ sâu vào năm 2021 và có kế hoạch bán 450 máy bay không người lái nông nghiệp, tăng gấp ba lần vào năm 2010.
    Máy bay không người lái nông nghiệp "AC101" của công ty con NTT East
    Đằng sau sự gia nhập mới của NTT East là thực tế rằng thị trường được kỳ vọng sẽ tăng trưởng và nhu cầu từ các nhà sản xuất trong nước sẽ tăng từ khía cạnh an ninh kinh tế.

    Vào tháng 9 năm 2008, chính phủ đã công bố "chính sách mua sắm máy bay không người lái của các cơ quan chính phủ, v.v." liên quan đến việc mua sắm máy bay không người lái. Đối với mục đích sử dụng công khai, nội dung là chọn máy bay không bị rò rỉ hồ sơ chuyến bay và dữ liệu bắn súng. Điều này được coi là loại trừ các nhà sản xuất Trung Quốc. Điều này là do ở Trung Quốc, "Luật Tình báo Quốc gia", cho phép chính phủ yêu cầu cung cấp thông tin từ các công ty tư nhân, có hiệu lực vào năm 2017, và không thể phủ nhận mối lo ngại về việc rò rỉ thông tin.

    Trên thực tế, Akira Yamazaki, Giám đốc điều hành của NTT Edrone Technology, cho biết “Các công ty chịu trách nhiệm kiểm tra và khảo sát cơ sở hạ tầng công cộng bắt buộc phải sử dụng máy bay không người lái do các nhà sản xuất trong nước sản xuất”. Sự quan tâm đến các mô hình trong nước ngày càng tăng ngay cả trong lĩnh vực nông nghiệp, vốn không đòi hỏi sự nghiêm ngặt như vậy, và việc xử lý của JA và các đại lý sản xuất thiết bị nông nghiệp, mà cho đến nay chỉ có DJI, đang gia tăng.

    Sau khi NTT East tiếp quản công việc kinh doanh, các bộ phận đã được xem xét lại từ đầu, và các bộ phận liên quan đến dữ liệu bị loại khỏi các bộ phận sản xuất tại Trung Quốc. Chúng tôi đặt tầm quan trọng hàng đầu về độ tin cậy, chẳng hạn như gia công sản xuất cho một nhà máy trong nước mà chúng tôi có quan hệ sản xuất thiết bị thông tin liên lạc.
    Tôi không thể chiến đấu ở thị trường nước ngoài
    ACSL sẽ phát hành một mô hình có độ bảo mật cao để bán vào tháng 12
    ACSL, một máy bay không người lái nội địa, đã mở một trang web để phát hành trước mẫu máy bay mới sẽ được phát hành vào ngày 7 tháng 12 và đưa ra thông điệp "Máy bay không người lái nội địa an toàn hỗ trợ tương lai." Người phụ trách cho biết, "Chúng tôi đã phát triển nó với phản hồi từ từng bộ và cơ quan, giả định rằng nó là để mua sắm của chính phủ." Nó dự kiến ​​sẽ được sử dụng để kiểm tra và khảo sát cơ sở hạ tầng của các công ty điện lực và công ty viễn thông, và phòng chống thiên tai của chính quyền địa phương.

    Tuy nhiên, có một số khía cạnh gây khó chịu cho người dùng. Daitomo Natake, cố vấn trưởng tại Viện nghiên cứu Nomura cho biết: "Giá của máy bay không người lái trong nước cao hơn một bậc so với máy bay hàng đầu của DJI. Sẽ rất khó để cạnh tranh ở thị trường nước ngoài, nơi hoàn cảnh khác nhau do các quy định và hệ thống sản xuất".

    Về điện thoại thông minh, thị phần của Sharp trên thị trường không dùng SIM trong nước đã tăng lên do việc loại bỏ Huawei, thiết bị truyền thông lớn nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự hiện diện của nó trên thế giới vẫn không tăng lên. Loại bỏ Trung Quốc và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế là những vấn đề riêng biệt. Nếu chúng ta muốn thúc đẩy ngành công nghiệp, điều cần thiết là phải mở rộng hoạt động kinh doanh trong nước thông qua sự hợp tác giữa ngành công nghiệp với chính phủ và học viện.

    Zalo
    Hotline