Maeda Road/ Lò đốt hydro để tạo ra hỗn hợp, xác minh lượng khí thải CO2 bằng 0 thông qua xây dựng thử nghiệm

Maeda Road/ Lò đốt hydro để tạo ra hỗn hợp, xác minh lượng khí thải CO2 bằng 0 thông qua xây dựng thử nghiệm

    Maeda Road/ Lò đốt hydro để tạo ra hỗn hợp, xác minh lượng khí thải CO2 bằng 0 thông qua xây dựng thử nghiệm

    Đầu đốt hydro cho nhà máy nhựa đường


    Thi công thử mặt đường

    Đường Maeda đã lắp đặt một lò đốt hydro do Nikko và Tokyo Gas đồng phát triển tại nhà máy thử nghiệm của Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Trung tâm Techno (Thành phố Tsuchiura, Tỉnh Ibaraki) và đã tiến hành thử nghiệm trình diễn kể từ ngày 27 tháng 3. Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) sẽ giảm xuống bằng không bằng cách chuyển đổi nhiên liệu đầu đốt được sử dụng trong quá trình sấy khô và sưởi ấm tổng hợp từ dầu nặng thông thường và khí đốt thành phố sang hydro. Vào ngày 11, việc xây dựng thử nghiệm mặt đường bằng vật liệu composite được sản xuất bằng cách đốt cháy hydro đã được tiết lộ cho báo chí.
    Đầu đốt hydro do Nikko và Tokyo Gas cùng phát triển là loại nhỏ gọn với công suất tỏa nhiệt 500 kilowatt. Ngoài việc đốt đơn khí thành phố và hydro, cũng có thể đồng đốt với tỷ lệ trộn tự do. Hydrogen có đặc tính tạo ra oxit nitơ (NOx) trong quá trình đốt cháy, nhưng bằng cách tối ưu hóa vòi phun bên trong vòi đốt, chúng tôi đã đạt được lượng NOx thấp và quá trình đốt cháy ổn định. Nó có thể được cài đặt ngay cả trong một nhà máy hiện có bằng cách chỉ thay thế bộ phận đầu đốt. Việc bán hàng sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2024.
    Thời gian thực hiện thử nghiệm trình diễn bằng cách sử dụng nhà máy thử nghiệm Đường Maeda là cho đến ngày 13. Chúng tôi sẽ kiểm tra ảnh hưởng của quá trình đốt cháy hydro đối với thiết bị của nhà máy và tính chất vật lý của hỗn hợp bê tông nhựa. Dựa trên dữ liệu thu được từ thử nghiệm, Nikko có kế hoạch mở rộng quy mô và cải tiến thiết bị để lắp đặt vòi đốt hydro trong các nhà máy nhựa đường.
    Yasunari Shimizu, Giám đốc Viện Nghiên cứu Kỹ thuật của Đường Maeda, cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị vững chắc cho ứng dụng thực tế của hydro. Khi đã có môi trường cho các hệ thống cung cấp hydro và giảm chi phí, chúng tôi sẽ dần dần đưa nó vào các nhà máy của mình ."

    Zalo
    Hotline