Lượng khí thải carbon ròng không có đối với máy bay không ảnh hưởng đến khí hậu không CO2

Lượng khí thải carbon ròng không có đối với máy bay không ảnh hưởng đến khí hậu không CO2

    Lượng khí thải carbon ròng không có đối với máy bay không ảnh hưởng đến khí hậu không CO2

    Net-zero carbon emissions for aircraft overlooks non-CO2 climate impact

    Phương pháp mô hình hóa được sử dụng trong nghiên cứu này. Đầu tiên, chúng tôi khám phá các kịch bản khác nhau của ngành hàng không trong tương lai, xem xét các công nghệ trong tương lai và những thay đổi về nhu cầu theo các con đường kinh tế xã hội khác nhau. Các kịch bản này dẫn đến các con đường khác nhau của khí thải hàng không trong tương lai và các tác động gián tiếp (Phương pháp bổ sung 1.1). Sau đó, chúng tôi sử dụng các tham số độ nhạy, σi, để tính toán lực bức xạ hiệu quả của các loài hàng không khác nhau và độ không đảm bảo của nó. Sau đó, chúng tôi áp dụng các định nghĩa khác nhau về tính trung lập của khí hậu (Vàng, Bạc và Đồng) và tính toán tỷ lệ loại bỏ carbon cần thiết, sử dụng số liệu GWP * để thiết lập mối quan hệ giữa việc loại bỏ CO2 và CO2 trong ngành hàng không. Cuối cùng, chúng tôi nhập tỷ lệ phát thải và loại bỏ CO2 và bức xạ hiệu quả không CO2 trong một mô hình giảm độ phức tạp (FaIR) để tính toán kết quả nhiệt độ của các kịch bản khác nhau về trung hòa khí hậu. Ảnh Biến đổi khí hậu tự nhiên (2022). DOI: 10.1038 / s41558-022-01404-7


    Bộ ba nhà nghiên cứu, hai người thuộc Phòng Hệ thống Môi trường của Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ và người còn lại thuộc Trung tâm Dịch vụ Khí hậu Đức, Helmholtz-Zentrum Hereon, nói rằng việc giảm lượng khí thải CO2 từ máy bay sẽ không giải quyết được hoàn toàn vấn đề về những đóng góp tiêu cực cho khí hậu của chúng. Trong bài báo đăng trên tạp chí Nature Climate Change, Nicoletta Brazzola, Anthony Patt và Jan Wohland lưu ý rằng các khí thải khác từ máy bay cũng góp phần gây ra biến đổi khí hậu.

    Khi biến đổi khí hậu ngày càng tiến triển và các chính phủ trên thế giới không ban hành các biện pháp loại bỏ khí thải gây hiệu ứng nhà kính, các nhà khoa học tiếp tục tìm cách giải quyết vấn đề này. Trong nỗ lực mới này, các nhà nghiên cứu đang chỉ ra cho cả cộng đồng khoa học và các quan chức chính phủ rằng việc buộc các nhà sản xuất máy bay giảm hoặc loại bỏ lượng khí thải CO2 từ máy bay sẽ không loại bỏ lượng khí thải carbon của họ. Ngoài CO2, các nhà nghiên cứu lưu ý, máy bay phản lực có tác động gián tiếp đến khí hậu - chúng tạo ra các hạt tương phản, chứa sol khí, bồ hóng và hơi nước kích thích sự thay đổi nồng độ O3, CH4 và mực nước trong tầng bình lưu do phát thải NOx. Cùng với nhau, lượng khí thải này tạo ra sự ấm lên đủ để làm nóng hành tinh thêm 0,4 ° C trong những năm tới.

    Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng lượng khí thải bên cạnh CO2 từ máy bay hiện không được thảo luận như một phần của nỗ lực giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu nhằm đạt được các mục tiêu do thỏa thuận khí hậu Paris đề ra — và nếu không làm như vậy sẽ có thể kéo dài tác động gián tiếp tiêu cực của máy bay đối với sự nóng lên toàn cầu. Họ đề xuất bao gồm các kế hoạch để giảm bớt hoặc loại bỏ các yếu tố có hại từ sự tương phản do máy bay phản lực bay trong tầng bình lưu để lại.

    Các nhà nghiên cứu cũng đã tạo ra một mô hình để minh họa rõ hơn quan điểm của họ, cho thấy rằng việc không giải quyết được tác động khí hậu không CO2 của ngành hàng không sẽ giảm được khoảng 90% tác động tiêu cực mà máy bay gây ra đối với biến đổi khí hậu. Họ cũng lưu ý rằng các kịch bản liên quan đến việc cố gắng làm cho việc di chuyển bằng đường hàng không trở nên trung hòa bằng cách trồng rừng sẽ liên quan đến việc che phủ một vùng đất rộng bằng nước Đức không có gì khác ngoài cây cối.

    Zalo
    Hotline