Lưới điện cục bộ tư nhân lớn nhất Singapore sẽ được lắp đặt tại SIT vào năm 2024 được tăng vốn

Lưới điện cục bộ tư nhân lớn nhất Singapore sẽ được lắp đặt tại SIT vào năm 2024 được tăng vốn

    Lưới điện cục bộ tư nhân lớn nhất Singapore sẽ được lắp đặt tại SIT vào năm 2024 được tăng vốn

    May be an image of skyscraper

    Lưới điện cục bộ tại khuôn viên Punggol trong tương lai của SIT sẽ có các tính năng phục vụ như một giường thử nghiệm cho các hệ thống năng lượng mới. ẢNH: SIT

    SINGAPORE - Viện Công nghệ Singapore (SIT) được thiết lập để lắp đặt mạng lưới vi mô tư nhân lớn nhất quốc gia tại cơ sở của mình vào năm 2024.

    Microgrid là hệ thống năng lượng tự cung tự cấp phục vụ cho một khu vực nhất định, chẳng hạn như khuôn viên trường đại học. Và chúng có thể được triển khai rộng rãi hơn trong những thập kỷ tới khi Singapore tiến hành giảm lượng khí thải carbon trong ngành điện của mình.

    Điều này bao gồm khai thác nhiều nguồn năng lượng hơn, chẳng hạn như bằng cách lắp đặt các tấm pin mặt trời trên các mái nhà.

    Việc gia tăng sử dụng các nguồn năng lượng phân tán này có nghĩa là lưới điện đa lớp của đất nước - nơi dòng điện chạy từ các công ty phát điện đến người dùng - sẽ trở thành một lưới nhiều lớp.

    Người dùng trong tương lai có thể được đáp ứng một phần hoặc tất cả nhu cầu năng lượng của họ thông qua các microgrids, theo báo cáo gần đây của Ủy ban Năng lượng 2050 do Cơ quan Thị trường Năng lượng ủy quyền để nghiên cứu tương lai của ngành điện Singapore.

    Lưới điện siêu nhỏ sẽ được lắp đặt trong khuôn viên Punggol trong tương lai của SIT, được công bố lần đầu tiên vào năm 2017, sẽ có các tính năng phục vụ như một giường thử nghiệm cho các hệ thống năng lượng mới có thể đẩy nhanh quá trình triển khai của chúng xung quanh hòn đảo.

    Thứ Ba tuần trước, viện thông báo rằng công ty tiện ích SP Group sẽ bơm thêm 8 triệu đô la để tăng cường lưới điện đa năng lượng, với tổng vốn đầu tư tối đa là 14 triệu đô la.

    Với sự thúc đẩy này, lưới điện siêu nhỏ, được tùy chỉnh cho khí hậu nhiệt đới của Singapore, sẽ được trang bị công nghệ carbon thấp hơn bao gồm quang điện tích hợp trong tòa nhà, chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng.

    SIT và SP cũng sẽ thiết kế một hệ thống có thể cách ly các tòa nhà và một số tầng nhất định khỏi lưới điện quốc gia cho các mục đích nghiên cứu, giám đốc chương trình kỹ thuật Tseng King Jet của viện cho biết.

    Điều này có nghĩa là một số tòa nhà trong khuôn viên trường với việc tạo ra quang điện mặt trời trên các mái nhà và hệ thống lưu trữ năng lượng có thể hoạt động như một lưới nano đảo trong một khoảng thời gian giới hạn, Giáo sư Tseng nói thêm.

    Các tấm pin mặt trời sẽ cung cấp khoảng 4% tổng nhu cầu năng lượng của khuôn viên, lên tới hơn 2.000 megawatt-giờ (MWh) hàng năm - gấp khoảng 400 lần mức tiêu thụ trung bình hàng năm của một căn hộ 4 phòng trọ.

    Năng lượng từ mặt trời là dạng năng lượng tái tạo khả thi nhất đối với Singapore.

    Nhưng vẫn còn nhiều thách thức đối với việc khai thác ánh nắng mặt trời, chẳng hạn như hiệu ứng che nắng từ các tòa nhà khác và thiếu đất cho các trang trại năng lượng mặt trời lớn.

    Điều này có nghĩa là điện sẽ vẫn phải được lấy từ lưới điện quốc gia cho đến khi các công nghệ mới hơn được đưa vào sử dụng.

    Tuy nhiên, lưới điện siêu nhỏ của khuôn viên trường sẽ vẫn mở và linh hoạt đối với các nguồn năng lượng tái tạo khác trong tương lai, Giáo sư Tseng cho biết.

    Điều này được đưa ra khi báo cáo năng lượng gần đây cho rằng quốc gia này có thể nhập khẩu nhiều năng lượng sạch hơn thông qua các lưới điện trong khu vực, phát triển cơ sở hạ tầng thích hợp cho hydro đốt sạch được sử dụng làm nhiên liệu và giám sát các công nghệ cung cấp mới bao gồm các lò phản ứng mô-đun nhỏ phân hạch địa nhiệt và hạt nhân.

    Chủ tịch SIT Chua Kee Chaing, người tham gia báo cáo của Ủy ban Năng lượng 2050, nói với The Straits Times rằng khuôn viên Punggol trong tương lai của viện sẽ được tối ưu hóa để sử dụng năng lượng với các nguồn năng lượng tái tạo và các tòa nhà năng lượng thấp dự kiến ​​sẽ giảm mức tiêu thụ hàng năm từ hơn 78.000 MWh đến dưới 52.000MWh. Con số này tương đương với mức tiêu thụ điện trung bình hàng năm của khoảng 12.200 căn hộ HDB bốn phòng.

    Nhưng sinh viên và nhân viên sẽ phải đợi lâu hơn một chút để xem lưới điện vì ngày hoàn thành đã lùi lại một năm đến năm 2024.

    Điều này là do công trình xây dựng bị đình trệ do đại dịch Covid-19 bị gián đoạn, Giáo sư Chua cho biết thêm.

    Zalo
    Hotline