Liên minh LNG của Singapore xây dựng nhà máy H2 ở Indon

Liên minh LNG của Singapore xây dựng nhà máy H2 ở Indon

    Liên minh LNG của Singapore xây dựng nhà máy H2 ở Indonesia

    Phân vụ LNG xanh của Liên minh LNG có trụ sở tại Singapore có kế hoạch xây dựng một nhà máy hydro xanh ở Indonesia, với kỳ vọng nhu cầu từ các nước láng giềng sẽ tăng "theo cấp số nhân" trong vài thập kỷ tới.

    Việc xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời 11.000 tấn / năm ở Bintan dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2024 và hoàn thành vào năm 2026. Công ty có kế hoạch nâng công suất của nhà máy từ 11.000 tấn / năm lên 21.900 tấn / năm trong vòng hai năm tới đạt sản lượng đầu tiên và lên 42.000 tấn / năm trong năm năm tới.

    Nhà máy sẽ sử dụng các tấm pin mặt trời hai mặt hiệu suất cao, được kỳ vọng sẽ sản xuất đủ năng lượng và đáng tin cậy để chạy các máy điện phân. Công ty đang hướng tới việc sử dụng máy điện phân màng trao đổi proton cho nhà máy và sẽ xác định nhà cung cấp công nghệ phù hợp vào quý 2 năm 2023, giám đốc điều hành LNG Alliance, Muthu Chezhian nói với Argus vào ngày 9 tháng 11.

    Quản lý các-bon sẽ xuất khẩu hydro xanh sang các nước láng giềng, nơi nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng theo cấp số nhân trong vài thập kỷ tới. Dự án sẽ tập trung vào thị trường chính của Singapore.

    Singapore cung cấp cơ hội thị trường ngay lập tức cho hydro xanh trong khu vực Đông Nam Á vì cam kết và nỗ lực hướng tới mục tiêu không phát thải ròng, Chezhian nói.

    Singapore vào ngày 25 tháng 10 đã đưa ra mục tiêu thực bằng 0 đến năm 2050 và đang chú ý đến việc phát triển hydro carbon thấp như một con đường khử cacbon chính để đạt được điều này.

    Các quốc gia châu Á khác như Indonesia cũng đặt mục tiêu tương tự khi họ chuyển dần khỏi than đá và các nhiên liệu carbon cao khác, nhưng Chezhian dự kiến ​​sẽ thấy nhiều nhu cầu hơn đối với LNG trong 20-30 năm tới khi chuyển sang mức không thuần. Nhưng nhu cầu cao hơn đối với LNG, cùng với nguồn cung thiếu hụt hiện tại, sẽ gây ra nhiều biến động về giá trên thị trường cho đến năm 2026, ông nói.

    Liên minh LNG đang phát triển cảng xuất khẩu Amigo LNG 7,8 triệu tấn / năm gần cảng Guaymas trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico. Công ty sẽ đóng hai đoàn tàu với công suất 3,6 triệu tấn / năm mỗi đoàn. Chezhian cho biết việc sản xuất dự kiến ​​bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2026.

    Zalo
    Hotline