LG, SK, POSCO tham gia kinh doanh chất thải pin để tái chế niken, lithium

LG, SK, POSCO tham gia kinh doanh chất thải pin để tái chế niken, lithium

    LG, SK, POSCO tham gia kinh doanh chất thải pin để tái chế niken, lithium


    Nhà máy pin của SK on ở Georgia, Hoa Kỳ / Được phép của SK


    LG, SK và POSCO đang mở rộng đầu tư tái chế pin, vì chi phí cho các nguyên liệu chính như niken và lithium đã tăng vọt trong bối cảnh thị trường xe điện (EV) tăng trưởng nhanh chóng, theo các quan chức của công ty hôm thứ Năm.

    Giá niken, nguyên liệu chính cho pin EV, đã tăng 60% trong một năm, và giá của lithium tăng gấp sáu lần.

    Các nhà sản xuất pin hàng đầu như SK và LG đã thành lập các doanh nghiệp tái chế để chiết xuất các kim loại chính như niken, coban và lithium từ chất thải pin.

    LG Energy Solutions (LGES) đã đồng ý đảm bảo 2,6% cổ phần trong Recycle Canada, công ty tái chế pin lớn nhất ở Bắc Mỹ. Nó cũng sẽ nhận được 20.000 tấn niken mỗi năm, đủ để sản xuất 300.000 pin EV.

    Ngoài ra, Ultium Cells, một liên doanh giữa LGES và GM, đã quyết định xây dựng một cơ sở tái chế pin tại nhà máy pin ở Ohio vào năm 2023.

    "Chúng tôi đang cố gắng xây dựng tất cả các hoạt động kinh doanh trong toàn bộ vòng đời của pin, bao gồm cả việc tái chế chất thải pin. Các khoản đầu tư trong và ngoài nước liên quan cũng đang được tích cực thực hiện và xem xét", một quan chức của LGES cho biết.

    SK Innovation đã phát triển công nghệ thu hồi lithium hydroxit của riêng mình và đăng ký 54 bằng sáng chế. Ngoài ra, việc xây dựng cơ khí của nhà máy tái chế pin thải ở Daejeon đã được hoàn thành vào tháng 12 năm ngoái và cơ sở này hiện đang hoạt động thử nghiệm.

    Công ty dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 300 tỷ won thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao (EBITDA) chỉ riêng từ hoạt động kinh doanh này bằng cách tái chế 30 gigawatt pin mỗi năm vào năm 2025.

    Một quan chức SK Innovation cho biết: "Đến năm 2040, nhiều nguyên liệu pin sẽ đến từ pin đã qua sử dụng hơn là từ các mỏ khai thác. Nguồn cung sẽ không thể đáp ứng kịp nhu cầu, vì vậy nhu cầu tái chế chất thải pin sẽ tăng mạnh". "Ngoài ra, nó còn thân thiện với môi trường hơn, vì tái chế tạo ra ít carbon dioxide hơn 70% so với khai thác niken và ít hơn 40% carbon dioxide so với chiết xuất lithium từ axit lithium hydrochloric."

    Theo SNE Research, thị trường tái chế pin toàn cầu ước tính sẽ tăng từ 5,558 tỷ USD vào năm 2030 lên 57,395 tỷ USD vào năm 2040.

    Ngoài ra, POSCO, nhằm có một bước tiến nhảy vọt như một công ty vật liệu thân thiện với môi trường, đã ký liên doanh với Huayou Cobalt ở Trung Quốc để thành lập POSCO HY Clean Metal.

    POSCO HY Clean Metal có kế hoạch xử lý phế liệu pin từ một nhà máy pin ở Châu Âu thành bột đen và sau đó nhập khẩu để chiết xuất niken, lithium, coban và mangan, là những nguyên liệu cốt lõi cho cực âm của pin.

    Zalo
    Hotline