Lãnh đạo Liên đoàn Công nhân xây dựng Nhật Bản / Thể hiện quyết tâm tăng lương hơn nữa, yêu cầu đơn hàng thông qua mức giá phù hợp

Lãnh đạo Liên đoàn Công nhân xây dựng Nhật Bản / Thể hiện quyết tâm tăng lương hơn nữa, yêu cầu đơn hàng thông qua mức giá phù hợp

    Lãnh đạo Liên đoàn Công nhân xây dựng Nhật Bản / Thể hiện quyết tâm tăng lương hơn nữa, yêu cầu đơn hàng thông qua mức giá phù hợp


    Chủ tịch Miyamoto

    Yoichi Miyamoto, chủ tịch Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nikkenren), Shiichi Oshimi, và Kenji Hasuwa, phó chủ tịch, đã tổ chức một cuộc phỏng vấn sau cuộc họp hội đồng quản trị được tổ chức tại Tokyo vào ngày 22. Chủ tịch Miyamoto tái khẳng định quyết tâm mạnh mẽ nâng cao hơn nữa mức lương của kỹ thuật viên và kỹ sư và đảm bảo thanh toán, tận dụng sự gia tăng đáng kể đơn giá cho nhân công thiết kế công trình và đơn giá cho kỹ sư như công việc thiết kế thuê ngoài được áp dụng trên Ngày 1 tháng 3. ruộng lúa. Hasuwa, phó chủ tịch bộ phận xây dựng, đã chỉ ra tình hình hiện tại trong ngành, nơi có đủ số lượng công việc xây dựng, nhưng thu nhập từ hoạt động kinh doanh đang giảm do giá vật liệu và thiết bị tăng cao. Chúng tôi sẽ yêu cầu người đặt hàng đưa ra mức giá phù hợp.


     Chủ tịch Miyamoto đánh giá mức tăng 5% đơn giá lao động và kỹ sư so với năm trước, cho biết: "Đây là lập trường của Nội các Kishida nhằm mục đích phục hồi nền kinh tế bằng cách phản ánh giá thực tế trên thị trường lao động và tăng lương cơ cấu." Hiện tại, anh ấy sẽ hết sức chú ý để đảm bảo rằng mức lương phù hợp phản ánh đơn giá mới được trả cho các nhà thầu phụ, bao gồm cả những người làm việc với tư cách là nhà thầu phụ cấp hai.


    Chủ tịch Miyamoto cũng đề cập đến các vấn đề được trình bày vào ngày 6 bởi "Nhóm nghiên cứu cải thiện môi trường cho ngành xây dựng bền vững" của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, trong đó thảo luận về các hợp đồng phù hợp với khu vực tư nhân. Về hướng hợp đồng hợp đồng, chẳng hạn như thúc đẩy việc sử dụng nguyên tắc của các điều khoản hợp đồng tư nhân, "Chúng tôi hoàn toàn có cùng một ý tưởng. Công trình công cộng có các điều khoản trượt và được quy định trong các điều khoản hợp đồng. Tôi đã nghe nói điều đó, vì vậy chúng tôi mạnh mẽ," anh nói. Tuy nhiên, anh ấy chỉ ra, "Tôi không nghĩ rằng (hệ thống, hoạt động, v.v.) sẽ thay đổi tất cả cùng một lúc. Tôi muốn đưa ra nhiều yêu cầu khác nhau khi cần thiết trong khi theo sát Liên đoàn Công nhân Xây dựng Nhật Bản."


    Phó Chủ tịch Oshimi, Tổng Giám đốc Trụ sở Kỹ thuật Xây dựng, đánh giá cao mức tăng đơn giá nhân công, nhưng coi đó là một vấn đề khi đơn giá (trung bình cho tất cả các ngành nghề: 22.227 yên) hầu như không thay đổi so với mức khoảng 20 nhiều năm trước. Một cách tiếp cận giải thích một cách dễ hiểu về sự gia tăng chi phí lao động, cũng như các biện pháp đối phó với giá vật liệu và thiết bị tăng cao mà Hiệp hội Công nhân Xây dựng Nhật Bản đang thúc đẩy bằng cách tạo ra các tờ rơi giải thích cho những người đặt hàng , bao gồm cả các dự án xây dựng của khu vực tư nhân, để họ có thể phản hồi một cách phù hợp.


    Phó Chủ tịch Hasuwa, Tổng Giám đốc của Trụ sở Tòa nhà, giải thích tác hại của việc giá vật liệu và thiết bị tăng cao do xu hướng hướng tới các dự án xây dựng lớn hơn đang tiến triển đều đặn. Khoảng thời gian từ thiết kế chi tiết đến khi bắt đầu xây dựng sẽ dài hơn và ông nói rằng việc chuyển chi phí xây dựng cho chi phí gia tăng trong thời gian đó sẽ là chìa khóa để đảm bảo lợi nhuận hoạt động.

    Zalo
    Hotline