Lãnh đạo ASEAN cộng 3 cam kết thúc đẩy đầu tư thương mại bền vững, hòa bình và ổn định khu vực

Lãnh đạo ASEAN cộng 3 cam kết thúc đẩy đầu tư thương mại bền vững, hòa bình và ổn định khu vực

    Lãnh đạo ASEAN cộng 3 cam kết thúc đẩy đầu tư thương mại bền vững, hòa bình và ổn định khu vực
    Từ Khmer Times


    Các nhà lãnh đạo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (Hàn Quốc) hôm thứ Bảy đã nhất trí thúc đẩy hợp tác vì sự phát triển bền vững, thương mại, đầu tư và hòa bình và ổn định trong khu vực.

    Thỏa thuận được đưa ra tại Hội nghị Cấp cao ASEAN Plus 3 (Nhật Bản-Trung Quốc-Hàn Quốc) lần thứ 25 tại Phnom Penh sáng nay, dưới sự chủ trì của Samdech Hun Sen, Thủ tướng Vương quốc Campuchia và Chủ tịch ASEAN 2022.

    Trong hội nghị thượng đỉnh, các nhà lãnh đạo APT đã ôn lại và đánh giá cao kỷ niệm 25 năm khởi động hợp tác APT trong năm nay và chia sẻ quan điểm về hợp tác APT trong tương lai, Ngài Kung Phoak, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế và Người phát ngôn cho biết. . cho các Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 và các Hội nghị Cấp cao Liên quan.

    Họ cũng nhấn mạnh các mối quan hệ quan trọng về đầu tư, mở cửa thị trường và đảm bảo dòng chảy của chuỗi cung ứng giữa ASEAN và các nước Cộng hòa Ba nước để cho phép các bên liên quan tận dụng các hiệp định thương mại tự do, ông nói tại cuộc họp báo tối nay.

    Họ xác nhận rằng từ năm sau trở đi, họ sẽ thúc đẩy hợp tác dựa trên Kế hoạch làm việc hợp tác APT mới cho 5 năm 2023-2027.

    Kế hoạch Hoạt động Hợp tác APT 2023-2027 đóng vai trò là định hướng chính để tăng cường hợp tác APT trong 5 năm tới nhằm đạt được mục tiêu dài hạn là thành lập một cộng đồng Đông Á với ASEAN là động lực.

    Họ cũng thảo luận về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm liên quan đến tình hình ở Ukraine, những diễn biến mới nhất của bán đảo Triều Tiên và tình hình ở Myanmar. Chea Vannak - AKP

    Zalo
    Hotline