Làng J&K trở thành panchayat năng lượng mặt trời đầu tiên không có carbon

Làng J&K trở thành panchayat năng lượng mặt trời đầu tiên không có carbon

    Làng J&K trở thành panchayat năng lượng mặt trời đầu tiên không có carbon

    Một nhà máy năng lượng mặt trời 500 KV đang được lắp đặt trên tổng diện tích 6.408 mét vuông để cung cấp điện sạch cho 340 ngôi nhà trong mô hình panchayat theo chương trình ‘Gram Urja Swaraj’ của chính phủ trung ương.

    Các cư dân của Palli ở Jammu và quận Samba của Kashmir (J&K) rất lạc quan trước chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Narendra Modi tới làng của họ, theo các báo cáo truyền thông gần đây. Ngôi làng được thiết lập để trở thành panchayat năng lượng mặt trời không có carbon đầu tiên trong lãnh thổ của liên minh.

    Theo các báo cáo, công việc đang diễn ra trong tình trạng chiến tranh, đặc biệt là nhà máy năng lượng mặt trời 500 KV đang được lắp đặt trong thời gian kỷ lục gần ba tuần trên tổng diện tích 6.408 mét vuông để cung cấp điện sạch cho 340 ngôi nhà ở panchayat mô hình trong chương trình 'Gram Urja Swaraj' của chính phủ trung ương.

    “Một nhóm 25 thành viên đang làm việc suốt ngày đêm để hoàn thành dự án 2,75 Rs crore trong vài ngày tới trước khi thủ tướng chính thức nhậm chức trong chuyến thăm làng vào ngày 24 tháng 4,” chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, Central Electronics Limited, Chetan Prakash Jain cho biết.

    Ông cho biết lượng điện được tạo ra sẽ được phân phối đến ngôi làng, với nhu cầu hàng ngày là 2.000 chiếc, thông qua trạm lưới điện địa phương.

    Phó Ủy viên, Samba, Anuradha Gupta đã phân phát ‘Chulhas’ (bếp) năng lượng mặt trời cho những người thụ hưởng trong ngôi làng có hơn 450 ngôi nhà. Phần còn lại của những ngôi nhà sẽ được che trong giai đoạn tiếp theo sau chuyến thăm của thủ tướng.

    Vào Ngày Quốc khánh Panchayti Raj, thủ tướng dự kiến ​​bay đến làng Pali từ sân bay Jammu để phát biểu một cuộc họp gồm hơn 30.000 thành viên của Viện Panchayati Raj (PRI) của J&K bên cạnh khoảng 700 panchayats trên khắp đất nước.

    Ravinder Sharma, sarpanch địa phương liên kết với BJP, cho biết việc ra mắt dịch vụ xe buýt điện của Tổng công ty Vận tải Đường bộ Nhà nước (SRTC) từ làng đến Jammu và lắp đặt máy ATM đầu tiên. Ông cho biết hầu hết các hộ gia đình đang được cung cấp các tấm pin mặt trời để đảm bảo cung cấp điện không bị gián đoạn.

    Zalo
    Hotline