Làm thế nào BRICS có thể thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Làm thế nào BRICS có thể thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Làm thế nào BRICS có thể thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

    news item image
    Năm nền kinh tế thị trường mới nổi hàng đầu thế giới — Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi — được gọi chung là BRICS. Một quan chức của tổ chức tư vấn nói rằng các quốc gia BRICS đã đạt được tiến bộ trong ngành năng lượng trong vài năm qua, với Trung Quốc và các thành viên BRICS khác tập trung hợp tác vào năng lượng tái tạo.

    Yu Guo, chủ tịch Viện Nghiên cứu Kinh tế và Công nghệ CNPC, trong phiên họp đầu tiên của Diễn đàn Hợp tác Năng lượng BRICS được tổ chức tại Bắc Kinh vào thứ Ba ngày 5 tháng 6, lưu ý rằng các nước BRICS tạo thành một nhóm bổ sung vì họ đều là nhà sản xuất và người tiêu dùng lớn. nhiên liệu.

    Than, dầu và khí đốt tự nhiên vẫn chiếm phần lớn nguồn cung cấp năng lượng của thế giới - lần lượt là 71%, 30% và 22% - và các quốc gia BRICS vẫn phụ thuộc nhiều vào các nhiên liệu hóa thạch này, nhưng Yu lưu ý rằng các quốc gia thành viên cũng có một loạt các cơ hội để phát triển năng lượng tái tạo.

    BRICS đã tiêu thụ 16% năng lượng tái tạo, ít hơn đáng kể so với mức trung bình nhiên liệu hóa thạch toàn cầu của các quốc gia là 48,1% đối với than, 22,2% đối với dầu và 13,5% đối với khí tự nhiên. Tuy nhiên, mức tiêu thụ năng lượng tái tạo của các nhóm BRICS đã tăng lên hàng năm, giúp thúc đẩy sự phát triển của các nền kinh tế carbon thấp hơn trên toàn thế giới.

    Nghiên cứu của viện cho thấy tỷ lệ điện năng được sản xuất từ ​​các nguồn tái tạo đã tăng từ 19 lên 37% trong giai đoạn 2010-2020, trong khi tỷ lệ điện hạt nhân tăng gấp đôi so với cùng kỳ, chiếm phần lớn sự gia tăng điện hạt nhân toàn cầu.

    Theo Yu, Trung Quốc đã thực hiện một số dự án chung quan trọng với các quốc gia BRICS khác trong những năm gần đây, bao gồm các dự án liên quan đến các nguồn năng lượng tái tạo như phong điện, năng lượng mặt trời, thủy điện và năng lượng sinh khối, ngoài các dự án dầu khí. Đối với sự hợp tác trong tương lai, cần phải có một nền tảng vững chắc.

    Các quốc gia BRICS có khả năng tiếp cận dồi dào với cả các nguồn năng lượng tái tạo và nhiên liệu hóa thạch. BRICS lần lượt nắm giữ 40%, 8% và 25% trữ lượng than, dầu thô và khí đốt tự nhiên của thế giới. Ngoài ra, sinh khối từ Brazil, năng lượng gió từ Trung Quốc và Nga, và năng lượng mặt trời từ Nam Phi, Brazil và Ấn Độ đều có lợi thế về tài nguyên đáng kể trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

    Trung Quốc và Ấn Độ, hai nhà sản xuất than lớn nhất thế giới, lần lượt sản xuất 50% và 10% tổng sản lượng toàn cầu vào năm 2020. 12% lượng dầu trên toàn cầu và 16% khí đốt tự nhiên của nó được sản xuất ở Nga. Brazil có một lượng lớn tài nguyên năng lượng sinh khối và vào năm 2020 đã sản xuất 1/4 tổng số năng lượng trên thế giới.

    Yu cho biết trong những năm gần đây Trung Quốc đã đạt được quan hệ đối tác năng lượng sâu rộng với các quốc gia BRICS khác, bao gồm thương mại dầu khí với Nga, hợp tác sản xuất dầu và khí đốt với Brazil, hợp tác liên doanh đường ống dẫn khí đốt tự nhiên với Ấn Độ, và thương mại tái tạo. năng lượng với Nam Phi.

    Zalo
    Hotline