Kita Gas sử dụng năng lượng mặt trời áp suất thấp không FIT ở Assabu cho dịch vụ điện của chính mình

Kita Gas sử dụng năng lượng mặt trời áp suất thấp không FIT ở Assabu cho dịch vụ điện của chính mình

    Kita Gas sử dụng năng lượng mặt trời áp suất thấp không FIT ở Assabu cho dịch vụ điện của chính mình

    厚沢部太陽光第1発電所

    Nhà máy điện mặt trời số 1 Assabu
    (Nguồn: Hokkaido Gas)

    厚沢部太陽光第2発電所

    Nhà máy điện mặt trời số 2 Assabu
    (Nguồn: Hokkaido Gas)

    Hokkaido Gas đã xây dựng nhà máy điện mặt trời thương mại điện áp thấp "Asabu Solar số 1 và số 2" tại thị trấn Assabu, Hokkaido và bắt đầu hoạt động vào ngày 11 tháng 11. Là một sáng kiến ​​cụ thể dựa trên thỏa thuận hợp tác được ký kết vào tháng 6 giữa Thị trấn Assabu và Kita Gas, công ty đặt mục tiêu sử dụng nhà máy này như một nguồn điện địa phương trong tương lai.

    Nó được xây dựng trên hai vùng đất trống (địa điểm cơ sở cũ) thuộc sở hữu của Thị trấn Assabu. Tổng công suất của tấm pin mặt trời là 189,2 kW (94,6 kW mỗi tấm) và tổng công suất lưới điện là 99 kW (49,5 kW mỗi tấm). Sản lượng điện hàng năm khoảng 184 MWh (92 MWh mỗi hộ), tương đương với khoảng 60 hộ gia đình bình thường. Các tấm pin mặt trời được sản xuất bởi Jinko Solar ở Trung Quốc.

    Là một nguồn năng lượng không FIT không dựa vào hệ thống biểu giá nạp điện (FIT), nó sẽ được sử dụng cho dịch vụ điện của Kita Gas. Ngoài ra, trong trường hợp mất điện trong lưới điện thương mại, hệ thống có thể hoạt động độc lập và điện thoại di động có thể được sạc từ hộp ổ cắm điện khẩn cấp. Bằng cách cung cấp nó như một nguồn điện khẩn cấp cho cư dân địa phương, nó có thể góp phần tăng cường năng lực ứng phó thiên tai của khu vực.

    Trong thỏa thuận hợp tác giữa Thị trấn Assabu và Kita Gas, các hạng mục hợp tác cụ thể là (1) phát triển sản xuất thủy điện nhỏ sử dụng Đập Quasi, một đập nông nghiệp và (2) phát triển sản xuất điện mặt trời sử dụng đất trống trong (3) thành lập một công ty điện lực khu vực mới để thực hiện sản xuất và tiêu thụ cục bộ các nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực;

    Trong kế hoạch quản lý trung hạn, "Thách thức 2030", Kita Gas sẽ xây dựng một mô hình sản xuất và tiêu thụ năng lượng tại địa phương bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên địa phương, đồng thời tăng khối lượng xử lý các nguồn năng lượng tái tạo từ 10.000 kW hiện tại vào năm 2022 lên 150.000 kW vào năm 2030. Mục tiêu là mở rộng.

    Zalo
    Hotline