Không loại trừ khí tự nhiên trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, nhóm thương mại cho biết

Không loại trừ khí tự nhiên trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, nhóm thương mại cho biết

    Không loại trừ khí tự nhiên trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, nhóm thương mại cho biết

    Don’t rule out natural gas in the clean-energy transition, trade group says
    Cơ sở hạ tầng hiện tại có thể là con đường sẵn sàng, hiệu quả về chi phí để phát thải ròng bằng không, Hiệp hội Khí đốt Hoa Kỳ lập luận trong báo cáo mới

    Hiệp hội Khí đốt Hoa Kỳ lập luận rằng Hoa Kỳ sẽ cần ngành công nghiệp khí đốt tự nhiên trong nước và cơ sở hạ tầng đường ống sản xuất sẵn để giúp quốc gia đạt được mức phát thải ròng bằng không.

    Tập đoàn, đại diện cho các công ty năng lượng cung cấp khí đốt tự nhiên, đã đưa ra một nghiên cứu mới mà họ cho là phù hợp. Báo cáo đưa ra một số con đường từ việc duy trì hiện trạng đến đạt tổng lượng khí thải thuần bằng 0 vào năm 2050 và vai trò của khí tự nhiên trong việc đạt được điều đó.

    Nghiên cứu kết luận rằng các tiện ích khí đốt đã được nâng cấp đủ để lượng khí thải mê-tan đã giảm 69% kể từ năm 1990. Khí mê-tan bị rò rỉ cả ở điểm thu giữ và khi khí đốt được đốt cháy, là chất ô nhiễm có tuổi thọ ngắn hơn nhưng mạnh hơn cacbon. Hoa Kỳ đã tham gia một nỗ lực toàn cầu để hạn chế phát thải khí mê-tan.

    Báo cáo của AGA cũng sử dụng dữ liệu cho thấy những cải thiện về hiệu quả sử dụng khí đã làm giảm lượng khí thải dân cư trên mỗi khách hàng xuống 47% kể từ năm 1971. Khí thiên nhiên tương đối chi phí thấp lưới điện của quốc gia.

    Nhưng hầu hết các tuyên bố của ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch trong việc tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu đều vấp phải sự hoài nghi.

    Các nhóm môi trường và một số nhà lập pháp lo lắng những nhà sản xuất này, bản thân các công ty dịch vụ và các nhóm thương mại hỗ trợ họ, sẽ không tiến đủ nhanh để đáp ứng các mục tiêu đầy tham vọng, chẳng hạn như mục tiêu của hiệp ước khí hậu Paris nhằm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C và Biden chính quyền cam kết giảm một nửa lượng khí thải của Mỹ vào cuối thập kỷ này, trên đường về 0 ròng vào năm 2050. Cam kết đạt mức 0 ròng vào năm 2050 cũng đang thúc đẩy các quyết định kinh doanh tại các tập đoàn lớn, từ công nghệ đến bán lẻ đến vận chuyển.

    Một nhóm các nhà nghiên cứu do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn đã phát hiện ra rằng thế giới đang trên đà sản xuất lượng khí đốt tự nhiên nhiều hơn 70% vào năm 2030 so với mục tiêu của Paris là hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C.

    “Hầu hết sản lượng khí mới không thay thế than - nó đang bổ sung cho nó. Rob Jackson, giáo sư tại Đại học Stanford, người chủ trì Dự án Carbon Toàn cầu, một nhóm các nhà khoa học theo dõi lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, cho biết nó đang đáp ứng nhu cầu về năng lượng mới.

    Chính sự tăng trưởng và nhu cầu này đã khiến AGA và các thành viên của nó gợi ý rằng người tiêu dùng được phục vụ tốt nhất với nhiều lựa chọn về năng lượng và điện năng. Ngành công nghiệp đã có thêm gần 900.000 khách hàng cư trú mới tại Hoa Kỳ trong giai đoạn 2019-2020, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2006. Khoảng 21.000 khách hàng doanh nghiệp mới đến tham gia mỗi năm, dữ liệu ngành cho thấy.

    Zalo
    Hotline