Khám phá các loại pin yêu thích, thế hệ tiếp theo để thay thế lithium-ion

Khám phá các loại pin yêu thích, thế hệ tiếp theo để thay thế lithium-ion

    An toàn toàn pin trạng thái rắn, thời điểm quan trọng để phát triển

    Pin lithium-ion hoàn toàn ở trạng thái rắn đã được coi là pin thế hệ tiếp theo. Đặc điểm là chất điện phân được thay đổi từ chất lỏng thành chất rắn. So với pin lithium-ion thông thường, chúng an toàn hơn và được mong đợi Sự phát triển cho EV đang ở phía trước và Toyota Motor , Honda , Nissan Motor , v.v. đang phát triển.

    Ningde Times New Energy Technology (CATL) của Trung Quốc và các công ty khác đang gấp rút phát triển pin natri-ion (từ trang web của công ty).

    Nó dự kiến ​​​​sẽ được cài đặt trong xe điện vào cuối những năm 2020. cho máy móc công nghiệp.Theocông ty nghiên cứu Fuji Keizai (Tokyo/Chuo), quy mô của thị trường pin thể rắn dự kiến ​​​​sẽ tăng lên 3.860,5 Tỷ yên vào năm 2040. Tuy nhiên, do chất điện là phân chất bắt buộc vẫn còn những vấn đề như chất lượng điện phân tách khi điện cực giãn ra và co lại do quá trình thu hồi và xả, dẫn đến hiệu ứng giảm dần.

    Các ion natri, florua... Nhằm mục đích tạo mêli

    Nhằm mục đích loại bỏ các ion lithium , việc phát triển pin sử dụng ion natri, ion florua, ion magiê, v.v. , có thể cải thiện hiệu suất.

    Pin natri-ion có điện áp và mật độ năng lượng thấp, hiệu suất thấp hơn so với pin lithium-ion ... đã được tìm thấy và người ta nói rằng chúng sẽ không được đưa vào sử dụng thực tế cho đến năm 1935.

    Sử dụng thực tế bắt đầu ở Trung Quốc

    Sự phát triển của pin thế hệ tiếp theo cũng đang hoạt động ở Trung Quốc. ã thông báo rằng họ sẽ cung cấp các sản phẩm pin natri Năm 2022, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã công bố công nghệ tăng dung lượng cho pin lithium-ion bằng c ách sử dụng natri kim loại trong điện cực âm.

    Tại Nhật Bản, việc phát triển pin thể rắn hoàn toàn là trọng tâm, nhưng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã công bố một phản ánh bất thường về chính sách ''đầu tư tập trung vào pin thể rắn'' tại một cuộc họp báo công khai. hội đồng tư nhân vào tháng 3 năm 2010. Con đường phía trước cho sự phát triển pin thế hệ tiếp theo vẫn chưa rõ ràng.Sự chú ý cũng tập trung vào loại chiến lược nào sẽ được rút ra từ các công nghệ khác nhau và sự chuyển động của đất nước.

     

    Zalo
    Hotline