JR Central / Phát triển phương pháp xây dựng mới cải tạo công trình quy mô lớn, sử dụng tấm sợi carbon nhẹ để tăng độ bền

JR Central / Phát triển phương pháp xây dựng mới cải tạo công trình quy mô lớn, sử dụng tấm sợi carbon nhẹ để tăng độ bền

     JR Central đã phát triển một phương pháp cải tạo quy mô lớn mới cho các công trình kỹ thuật dân dụng trên Tokaido Shinkansen. Để ngăn chặn sự xuống cấp của các tấm nhô ra ở đầu cầu bê tông, các tấm sợi carbon nhẹ hơn các tấm thép mạ chống ăn mòn cao thông thường sẽ được sử dụng. Nó rất dễ dàng để xử lý và đòi hỏi một thời gian xây dựng ngắn. Dự kiến ​​sẽ giảm chi phí khoảng 30% so với các phương pháp xây dựng thông thường. Kế hoạch là dần dần áp dụng các phương pháp xây dựng mới từ tháng 9 trở đi.

    Hình ảnh phương pháp thi công mới (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Tấm sợi carbon được sử dụng trong phương pháp xây dựng mới được phủ lên bề mặt của tấm sàn và một bộ phận gọi là neo sợi carbon được sử dụng để kết nối các bề mặt trên và dưới với nhau. Phủ vật liệu bảo vệ lên bề mặt tấm để chống ăn mòn. Nó nhỏ hơn 1/60 trọng lượng của tấm thép (lên tới 60 kg) khi được thi công trên cùng một diện tích. Nó đạt được khả năng làm việc cao hơn so với phương pháp xây dựng thông thường, bao gồm việc xây dựng các bề mặt trên và dưới riêng biệt.

    Tấm sợi carbon được sử dụng

    Với các phương pháp thi công thông thường, cần phải dỡ bỏ hoặc khôi phục lại các bức tường bên ngoài và các công trình khác vốn là trở ngại cho việc lắp đặt các tấm thép. Với phương pháp thi công mới, các lỗ nhỏ được khoan vào tường ngoài để gắn neo nên công việc này là không cần thiết. Thực hiện rút ngắn thời gian xây dựng. Trước đây, công việc cần từ ba người trở lên nhưng phương pháp xây dựng mới chỉ cần một người.

    Tokaido Shinkansen sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập vào ngày 1 tháng 10 và công ty đã tiến hành công việc cải tạo quy mô lớn kể từ năm tài chính 2013 nhằm mục đích bảo trì phòng ngừa cấu trúc. Trong số công trình cải tạo quy mô lớn đang được tiến hành với tổng chiều dài khoảng 515 km, có khoảng 148 km cầu bê tông đang được sửa chữa và dự kiến ​​sẽ hoàn thành ``74% vào cuối năm tài chính này'' (Chủ tịch Shunsuke Niwa ).

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline