Jersey được đặt làm giường thử nghiệm năng lượng hydro cho ngành hàng hải

Jersey được đặt làm giường thử nghiệm năng lượng hydro cho ngành hàng hải

    Jersey được đặt làm giường thử nghiệm năng lượng hydro cho ngành hàng hải

     

    hydrogen power marine industry

    Jersey được coi là giường thử nghiệm năng lượng hydro cho ngành hàng hải

    Chính phủ của Jersey đang hợp tác với OceansLab, máy gia tốc hydro trên biển, phối hợp với Ports of Jersey, để thể hiện cam kết của mình đối với quá trình khử cacbon và một tương lai bằng không.

    OceansLab, dẫn đầu bởi Phil Sharp, chuyên gia du thuyền vòng quanh thế giới Jersey, phát triển các công nghệ sạch thông qua các cuộc đua du thuyền đại dương chuyên nghiệp. Một tập đoàn không carbon sẽ được thành lập ở Jersey, nơi sẽ chứng kiến Ports of Jersey và OceansLab điều tra việc sử dụng công nghệ hydro trên cơ sở hạ tầng cảng và tàu bao gồm phà, tàu dịch vụ (tàu kéo, tàu hút bùn, xuồng cứu sinh) và tàu chở hàng.

    Chính phủ Jersey sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho thuyền đua OceansLab khi nó thi đấu trong IMOCA Globe Series độc quyền không sử dụng nhiên liệu hóa thạch trên thuyền, chỉ thải ra nước dưới dạng sản phẩm phụ của pin nhiên liệu hydro. Các sự kiện chính bao gồm các cuộc đua xuyên Đại Tây Dương, Transat Jacques Vabre và Route du Rhum, cũng như các cuộc đua vòng quanh thế giới Vendée Globe và The Ocean Race.

    Thỏa thuận cũng bao gồm các cơ hội giáo dục cho sinh viên ở Jersey thông qua trải nghiệm chèo thuyền, thực tập, chương trình học nghề, cũng như các chuyến thăm trường và thuyết trình về các chủ đề tập trung vào đổi mới năng lượng tái tạo và sức khỏe đại dương.

    Thứ trưởng Kristina Moore, Bộ trưởng, cho biết:

    Là một hòn đảo nhỏ, Jersey phụ thuộc nhiều vào việc vận chuyển cả hàng hóa và hành khách qua bến cảng và sân bay.

    “Jersey đã cam kết đáp ứng các cam kết ròng bằng không phù hợp với cả Thỏa thuận Paris và Lộ trình trung hòa carbon, đồng thời chúng tôi rất muốn khám phá các lựa chọn mới để đẩy nhanh quá trình chuyển sang sử dụng nhiên liệu hàng hải và hàng không bền vững.”

    “Thỏa thuận chia sẻ phản hồi công nghệ này với OceansLab sẽ cho phép chuyển giao kiến thức và công nghệ để đẩy nhanh ứng dụng thương mại của công nghệ hydro để sử dụng trong ngành hàng hải và có khả năng trong các phương tiện giao thông khác như xe buýt và xe chở hàng hạng nặng.”

    “Nếu chúng ta có thể học hỏi từ những người khác và chia sẻ kiến thức chuyên môn, chúng ta có thể đi đầu trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang số không ròng.”

    Phil Sharp, Giám đốc điều hành và đội trưởng của OceansLab cho biết:

    Thật thú vị khi được làm việc với Chính phủ Jersey thông qua việc áp dụng các đổi mới sạch quan trọng và hỗ trợ họ thực hiện các cam kết bằng không ròng của họ.

    “Sự hợp tác này sẽ thực sự khám phá cách chúng ta có thể áp dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro và nhiên liệu hydro xanh để bắt đầu khử cacbon cho ngành hàng hải của Đảo cũng như các ứng dụng vận tải rộng lớn hơn của nó.”

    “Gió mạnh và thủy triều ngoài khơi quanh Jersey mang lại tiềm năng to lớn để Jersey đạt được mức 0 ròng và trở nên bền bỉ hơn với năng lượng nhờ hydro, đồng thời là cơ hội dẫn đầu với tư cách là một trong những hòn đảo đầu tiên làm được điều đó.”

    Ports of Jersey đang nỗ lực thử nghiệm hydro làm nhiên liệu hàng hải dựa trên sự hợp tác hiện có của họ với Universal Hydrogen và Blue Islands, công ty đang thử nghiệm sử dụng hydro xanh làm nhiên liệu hàng không. Giờ đây, bằng cách hợp tác với các chuyên gia kỹ thuật từ OceansLab, Ports of Jersey đang hướng tới mục tiêu đạt được tiến bộ tương tự trong việc khử cacbon cho vận tải đường biển.

    Một tàu kéo mới sẽ cần thiết vào năm tới để thực hiện các nhiệm vụ lai dắt, tuần tra và bảo trì xung quanh bến cảng. Các kỹ thuật viên của cảng sẽ làm việc với OceansLab để kiểm tra khả năng ứng dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro cho một tàu kéo nhỏ.

    Matt Thomas, Giám đốc điều hành của Ports of Jersey cho biết:

    Vai trò chính của chúng tôi là giữ cho Người dân trên đảo được kết nối với phần còn lại của thế giới và chúng tôi có trách nhiệm hướng tới du lịch bền vững, khử cacbon.

    “Chúng tôi muốn đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ du lịch thực sự bền vững và chúng tôi đã hợp tác với Universal Hydrogen và Blue Islands để đạt được điều này cho ngành hàng không.”

    “Bây giờ chúng tôi đang chia sẻ kiến thức và công nghệ cần thiết để sử dụng hydro xanh trong ngành hàng hải. Ban đầu, chúng tôi sẽ khám phá khả năng cung cấp năng lượng cho tàu kéo tiếp theo của mình bằng hydro, nhưng đây là bước đầu tiên hướng tới ngành công nghiệp hàng hải không phát thải, điều cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho Người dân trên đảo và hành tinh.”

    Zalo
    Hotline