JERA và Sustech cùng phát triển kinh doanh "nông nghiệp năng lượng tái tạo"

JERA và Sustech cùng phát triển kinh doanh "nông nghiệp năng lượng tái tạo"

    JERA và Sustech cùng phát triển kinh doanh "nông nghiệp năng lượng tái tạo"

    (出所:JERAとStstechの共同リリース)

    Đề án kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo
    (Nguồn: Bản phát hành chung của JERA và Ststech)

     JERA (Chuo-ku, Tokyo) và Sustech (Minato-ku, Tokyo) đã thông báo vào ngày 23 tháng 12 rằng họ đã ký hợp đồng để bắt đầu kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo dựa trên phí cấp nguồn (FIP).

    Trong FIP, giá bán điện được liên kết với thị trường và một khoản phí bảo hiểm được thêm vào, điều này tạo động lực để tăng nguồn cung trong thời gian nhu cầu cao nhất so với hệ thống biểu giá bán điện (FIT) thông thường. Mặt khác, do trách nhiệm phát điện theo kế hoạch đồng thời và bình đẳng dựa trên dự đoán phát điện chính xác được áp đặt nên cần phải cải thiện độ chính xác của dự đoán phát điện. Ngoài ra, cần nâng cao khả năng sinh lời thông qua các giao dịch thị trường tối ưu và giao dịch thỏa thuận trước biến động giá thị trường và rủi ro mất cân đối.

     Trong lĩnh vực kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo được công bố lần này, JERA sẽ đóng vai trò là điều phối viên tổng hợp và Sustech sẽ đóng vai trò là đơn vị tổng hợp tài nguyên, liên kết hệ thống của hai công ty. JERA đang tiến hành phát triển 1 triệu kW (1 GW) các cơ sở sản xuất điện mặt trời trong nước vào năm 2025 và Sustech sở hữu công nghệ dự đoán sản lượng điện có độ chính xác cao sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo). Bằng cách tận dụng thế mạnh của cả hai công ty, có thể giải quyết các vấn đề trong FIP.

    Cụ thể, bằng cách sử dụng các cơ sở phát điện quang điện do Sustech lắp đặt và vận hành, JERA nắm bắt được doanh thu bán điện, giá cao và mức độ rủi ro mất cân bằng liên quan đến việc bán điện trên thị trường bán buôn điện dựa trên FIP và JERA Thực hiện cân bằng và giao dịch trên thị trường . Ngoài ra, bằng cách kết hợp các công nghệ dự báo phát điện của hai công ty, chúng tôi mong muốn đạt được những dự báo chính xác hơn.

    Ban đầu, chúng tôi dự định bắt đầu với một nhà máy điện có công suất 500 kW do Sustech phát triển. Cả hai công ty đều đặt mục tiêu cải thiện khả năng dự đoán của việc sản xuất điện năng lượng tái tạo thông qua kinh doanh tổng hợp năng lượng tái tạo và sẽ tiếp tục phát triển các cơ sở sản xuất điện năng lượng tái tạo hơn nữa cũng như phát triển và hợp tác với các hệ thống cần thiết.

    Zalo
    Hotline