JERA có kế hoạch giảm cổ phần trong trang trại gió ngoài khơi ở Đài Loan

JERA có kế hoạch giảm cổ phần trong trang trại gió ngoài khơi ở Đài Loan

    JERA có kế hoạch giảm cổ phần trong trang trại gió ngoài khơi ở Đài Loan
    Công ty có kế hoạch bán toàn bộ cổ phần của mình trong dự án 2GW Formosa III.


    Trang trại gió ngoài khơi Formosa III nằm ngoài khơi Changhua ở miền trung tây Đài Loan. Tín dụng: Điện gió Formosa III.


    Công ty điện lực JERA của Nhật Bản đang tìm cách bán cổ phần của mình trong dự án điện gió ngoài khơi Formosa III trong bối cảnh rủi ro địa chính trị ngày càng tăng xung quanh Eo biển Đài Loan, Nikkei đã đưa tin.

    JERA dự định bán toàn bộ 44% cổ phần của mình trong dự án ngoài khơi 2GW do JERA hợp tác với Corio Generation phát triển.

    Năm ngoái, công ty đã thông báo với chính quyền Đài Loan về ý định bán cổ phần của trang trại gió Formosa III, nằm ngoài khơi Changhua ở miền trung tây Đài Loan.

    Mặc dù dự án ngoài khơi có khả năng tạo ra lượng điện tương đương với hai cơ sở hạt nhân lớn, nhưng chi phí xây dựng ngày càng tăng dự kiến sẽ làm giảm lợi nhuận của dự án.

    Giá bán và người mua vẫn chưa được chốt.

    Dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2026, Formosa III dự kiến sẽ cần khoản đầu tư gần 1 nghìn tỷ JPY (7,6 tỷ USD).

    Tập đoàn Macquarie của Úc nắm giữ phần cổ phần còn lại trong dự án và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển dự án sau khi JERA rút lui.

    JERA hiện đang tham gia vào Formosa I, một dự án ngoài khơi có công suất 128MW đã hoạt động từ năm 2019 và Formosa II, một dự án có công suất 376MW dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

    Quá trình phát triển Formosa II bị trì hoãn do đại dịch Covid-19, điều này cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

    JERA chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nhiệt điện và tham gia vào phân khúc điện gió ngoài khơi như một phần của động thái khử cacbon.

    Vào tháng 8 năm ngoái, công ty đã bắt đầu khảo sát mặt đất dưới biển để kiểm tra xem có thể tạo ra năng lượng sạch hay không bằng cách sử dụng bệ chân căng cho các tua-bin gió nổi ngoài khơi ở Vịnh Ishikari, Hokkaido.

    Cuộc khảo sát dưới biển là một phần trong Dự án của Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO) nhằm Phát triển Công nghệ Giảm Chi phí cho Tua-bin Gió Nổi Ngoài khơi TLP.

    Nó được ra mắt với sự hợp tác của MODEC, Toyo Construction, Furukawa Electric và các công ty khác.

    Zalo
    Hotline