Inpex của Nhật Bản, Petros của Malaysia đồng ý thỏa thuận Sarawak CCS

Inpex của Nhật Bản, Petros của Malaysia đồng ý thỏa thuận Sarawak CCS

    Inpex của Nhật Bản, Petros của Malaysia đồng ý thỏa thuận Sarawak CCS
    Công ty thượng nguồn Inpex của Nhật Bản và Petros thuộc sở hữu nhà nước của Malaysia Sarawak đã ký một thỏa thuận vào ngày 15 tháng 2 để khám phá sự phát triển của việc thu hồi và lưu trữ carbon (CCS) ở Sarawak.

    Inpex và Petros đặt mục tiêu xây dựng các giải pháp CCS khả thi về mặt kinh tế nhắm vào các cơ sở phát thải quy mô lớn ở Sarawak. Các công ty sẽ cùng nhau thực hiện một nghiên cứu khả thi để xác định công nghệ CCS, cơ sở vật chất và sắp xếp hoạt động tại địa điểm phát triển tiềm năng. Dự án nhằm thu giữ khí thải từ các mỏ khí có nồng độ carbon dioxide (CO2) cao, các nhà máy điện và các ngành sản xuất và hóa dầu.

    Theo Inpex, thông tin chi tiết về khối lượng và thời gian của dự án vẫn chưa được hoàn thiện.

    Inpex cũng đã ký thỏa thuận với các công ty khác để khám phá các giải pháp CCS ở Châu Á-Thái Bình Dương.

    Vào ngày 6 tháng 12 năm ngoái, họ đã thông báo rằng họ sẽ thực hiện một nghiên cứu chung cho một dự án CCS với cơ quan năng lượng do nhà nước Nhật Bản kiểm soát Jogmec ở lưu vực ngoài khơi Bonaparte ở miền bắc Australia, sau khi chính phủ liên bang Úc cấp giấy phép cho các công ty nghiên cứu CCS trong khu vực.

    Inpex cũng hợp tác với công ty kỹ thuật Nhật Bản JGC và công ty thượng nguồn PTTEP do nhà nước kiểm soát của Thái Lan vào tháng 4 năm 2022 để phát triển một dự án CCS ở Thái Lan, dự án này sẽ thu giữ CO2 từ các ngành công nghiệp của nước này.

    Nhật Bản và Malaysia đã tìm cách tăng cường quan hệ đối tác để đạt được quá trình khử cacbon vào năm 2050. Bộ thương mại và công nghiệp Nhật Bản và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản thuộc sở hữu nhà nước đã ký thỏa thuận riêng với công ty dầu khí nhà nước Malaysia Petronas để thăm dò CCS và công nghệ carbon thấp.

    Zalo
    Hotline